Tin mới
Séc gia hạn tình trạng khẩn cấp đến 11/4 nhưng sẽ nới lỏng trong lễ phục sinh

Ngày đăng: 27/03/2021 - 15:47:23

Thủ tướng Séc Andrej Babis hôm 26/3 cho biết, Hạ viện đã đồng ý gia hạn tình trạng khẩn cấp đến ngày 11 tháng 4 tuy nhiên trong khoảng thời gian lễ phục sinh từ ngày 1 đến 3/4 một số biện pháp hạn chế sẽ được nới lỏng. Cụ thể mọi người có thể tham dự thánh lễ buổi tối sau 9h tối.

Cộng hòa Séc là một trong những quốc gia châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch Covid-19. Ảnh minh họa: Metro.us
Trước đó chính phủ muốn gia hạn tình trạng khẩn thêm 30 ngày cho đến ngày 27/4, tuy nhiên Hạ viện chỉ chấp nhận thời gian thêm 2 tuần.
 
Mặc dù đã chấp thuận gia hạn nhưng Hạ viện cũng kêu gọi Chính phủ chấm dứt các biện pháp hạn chế đi lại trước 6/4, tức sau lễ phục sinh và bãi bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang đối với những người đi một mình hoặc ở cùng người thân tại khu vực của mình.
 
Ngoài ra Hạ viện cũng muốn Bộ trưởng Bộ nội vụ Jan Hamacek cho phép di chuyển giữa Praha và Vùng Trung tâm Bohemian, vì đây là một lãnh thổ liên kết về kinh tế, dịch vụ và chăm sóc sức khỏe của Séc.
 
Tình trạng khẩn cấp tại Cộng hòa Séc đã được áp dụng liên tục kể từ ngày 5/10 vừa qua. Nếu không được gia hạn, trạng khẩn cấp hiện tại sẽ hết hạn vào 28/3./.

Nguồn tin: Nho Biền/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: