Tin mới
Kỷ niệm Quốc khánh CH Séc và 106 năm ngày thành lập Tiệp Khắc

Ngày đăng: 26/10/2024 - 09:17:10

Tối ngày 25/10/2024 tại số 24 Lý Quốc Sư - Hoàn Kiếm - Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Séc đã tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp Quốc khánh Cộng hòa Séc, kỷ niệm 106 năm ngày thành lập nước Tiệp Khắc độc lập (28/10/1918 – 28/10/2024)

Tới dự có các vị khách quí: ngài Hynek Kmoníček - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam và phu nhân, ngài Jaroslav Zukerstein - Phó Đại sứ và các cán bộ Đại quán CH Séc tại Hà Nội; về phía Đại sứ quán Cộng hòa Slovakia có ngài Marian Veres, Đại biện lâm thời Cộng hòa Slovakia cùng cán bộ Sứ quán; về phía Việt Nam, có nguyên Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Đỗ Xuân Đông và Vương Thừa Phong; ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Slovakia, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; về phía Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc có ông Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cùng các vị Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc, và sự hiện diện của các ông bà trong Ban Chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, đại diện các Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc các thành phố, địa phương: Hà Nội, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Phú Thọ và các bạn bè thân thiết của Hội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Minh Hồng phát biểu chúc mừng Đại sứ quán CH Séc, đất nước và nhân dân CH hòa Séc nhân sự kiện quan trọng này. Nhân dịp này Đại sứ Hynek Kmoníček bầy tỏ sự cảm ơn tới Hội hàng năm tổ chức gặp mặt vào ngày Quốc khánh CH Séc để các bạn Séc được thưởng thức các món ăn Séc được nấu bởi những người đầu bếp Việt Nam và được tận hưởng những bài hát Séc do Ban nhạc Láska trình diễn mà có lẽ chỉ có ở Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc. Đại sứ cũng chia sẻ trong quí 4 năm nay Nhà máy chuyên sản xuất, lắp ráp ôtô thương hiệu Škoda - thương hiệu ôtô lớn nhất của Cộng hòa Séc sẽ được đưa vào hoạt động tại Quảng Ninh. Và đây sẽ là nơi lắp rắp, sản xuất ôtô mang thương hiệu Škoda Auto đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á. Toàn bộ dây chuyền sản xuất, lắp ráp áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu của Škoda Auto, đáp ứng các tiêu chuẩn của châu Âu với mức độ tự động hóa cao. Ngoài ra Đại sứ Hynek Kmoníček cũng nhắc đến các hoạt động chào mừng 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025 giữa Cộng hòa Séc (trước kia là Tiệp Khắc) và Việt Nam.

Rất đông anh chị em trong BCH, các bạn Việt Nam, Séc và Slovakia đã tham dự buổi gặp mặt, không gian ấm cúng, không khí sôi động, vui vẻ và thân tình, bia và thức ăn đều ngon.

Thay mặt ban tổ chức xin chân thành cảm ơn sự có mặt của tất cả các vị khách quí, các anh chị em đại diện BCH các Hội hữu nghị và bè bạn đã tham dự. Đặc biệt xin chân thành cảm ơn Nhà hàng Laca, cảm ơn sự đóng góp và tài trợ của: ông Trần Hoàng Thanh 30 l bia tươi Budvar, ông Hoàng Lam Sơn 25 l bia tươi Budvar và chương trình văn nghệ ban nhạc Láska, ông Nguyễn Trường Sinh 25 l bia tươi Budvar + 3 triệu đồng, ông Đặng Hoàng An 5 triệu, ông Nguyễn Kim Sơn 3 triệu, Lê Duy Kỳ 3 triệu, bà Nguyễn Thị Thu Hiền 3 triệu, ông Đỗ Thành Trung 3 triệu, Võ Quang Lâm 3 triệu, ông Nguyễn Minh Hồng 2 triệu, ông Lê Kỳ Nam 2 triệu, ông Hà Danh Thịnh 1 triệu. 


Nguồn tin: Trần Minh HIền


Xem tin theo ngày: