Tin mới
Các công ty của Séc quan tâm đến người Việt

Ngày đăng: 31/07/2009 - 15:50:34

Hiện nhiều hãng ở Séc coi cộng đồng Việt nam là nhóm khách hàng quan trọng. Trong thời kỳ khủng hoảng rõ ràng các hãng đã bắt đầu tập trung sự chú ý vào họ. „Cộng đồng Việt nam là một thị trường tiêu thụ lớn. Các hãng muốn giới thiệu tên tuổi với cộng đồng này ngày càng cần tới sự tham vấn. Đó là những người bán hay sản xuất xe ô tô, thu phát tiền hay đồ thực phẩm,“ ông Marcel Winter, chủ tịch hội Séc – Việt nói.

Tuy nhiên không phải tất cả người Việt nam đều nói tiếng Séc tốt và do đó ở Séc đã bắt đầu xuất hiện nhiều tờ rơi quảng cáo với lời dịch tiếng Việt. Ban biên tập của một tờ báo ngày đã thành công thu lượm nhiều quảng cáo. Một vài hãng bắt đầu sử dụng cả người Việt nam vào các vị trí chuyên môn, những người biết nói chuyện với những người đồng hương của mình.

„Chiến dịch lớn đầu tiên dành cho cộng đồng Việt nam đang được chúng tôi lên kế hoạch vào giữa tháng 8. Hiện chúng tôi không biết có thể chờ đợi được cái gì, nhưng trong mọi trường hợp ở đây người Việt nam có tới 60 ngàn người và phần lớn trong số họ có giấy phép kinh doanh,“ Dušan Duda, giám đốc bán hàng và marketing của hãng Tukas chuyên bán xe ô tô nói.

„Rò ràng là những người kinh doanh sẽ phải cần xe để vận chuyển,“ ông bổ xung với hy vọng không che dấu rằng các doanh nhân Việt nam sẽ mua xe mới tại hãng này. Theo ông Duda, hiện Tukas đã chuẩn bị một chiến dịch cùng hợp tác với hãng Volkswagen đưa ra giá cả hợp lý khi có sự mua bán lớn của khách hàng Việt nam.

Và các nhà băng hay các hãng bảo hiểm cũng không chịu đứng sau. „Mới đây, ở Praha chúng tôi đã mở một chi nhánh nhằm vào cộng đồng Việt nam. Chúng tôi sử dụng một lao động ở đây, người nói tốt cả tiếng Séc lẫn tiếng Việt,“ người phát ngôn hãng tiết kiệm xây dựng Denisa Salátková nói.

Cả hãng bảo hiểm phổ thông VZP cũng chú tới khách hàng Việt nam. Theo ông Marcel Winter, nhờ chiến dịch hợp tác mà số người bảo hiểm người Việt nam tăng từ 7 phần trăm tăng lên hơn 10 lần. „Nhờ dự án chung của chúng tôi mà năm ngoái tỉ lệ người mua bảo hiểm y tế trong cộng đồng Việt nam đạt 71 phần trăm. Điều này không có cộng đồng nào khác ở đây đạt được,“ ông nói.

„Trong thời kỳ khủng hoảng có thêm một khách hàng là tốt,“ nữ giám đốc hãng phân tích Next Finance Markéta Šichtařová nói. „Ngay cả khi khách hàng Việt nam thường không thuộc những khách hàng tiềm năng nhất nhưng tình hình hiện nay khiến các hãng cũng cần phải tập trung hơn vào họ. Và đó cũng là cái giúp các hãng sống qua thời khủng hoảng và hướng tới tương lai,“ bà nói./.

Nguồn tin: Vietinfo


Xem tin theo ngày: