Tin mới
Kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 21/06/2017 - 00:49:57

Ngày 20/6, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Praha, Cộng hòa Séc, diễn ra lễ kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ảnh minh họa (Nguồn: tuyengiao.vn)
Dự lễ có lãnh đạo Đại sứ quán, Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, và đại diện các cơ quan báo chí Việt Nam và Cộng đồng tại Séc. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Hồ Minh Tuấn khái quát sự ra đời và phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam 92 năm qua.
 
Đại sứ nhấn mạnh, trải qua hơn 9 thập kỷ, đặc biệt là trong công cuộc đổi Mới, báo chí cách mạng Việt Nam đã phát triển không ngừng cả về chất và lượng, đội ngũ các nhà làm báo ngày càng được đào tạo chuyên nghiệp, phản ánh tích cực hơi thở của cuộc sống, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, cũng như hội nhập quốc tế của đất nước.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn cũng đánh giá cao nỗ lực của cơ quan đại diện báo chí Việt Nam tại Cộng hòa Séc và báo chí cộng đồng trong việc truyền tải thông tin kịp thời về tình hình nước sở tại, các nước láng giềng, cũng như Cộng đồng người Việt Nam tại đây, giúp thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước, đồng thời nâng cao vai trò, vị thế của Cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại.
 
Đại sứ đề nghị các cơ quan báo chí đại diện và cộng đồng cần bám sát địa bàn hoạt động, có nhiều tác phẩm báo chí có tầm ảnh hưởng tích cực, đóng góp vào việc mở rộng quan hệ đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam, xây dựng Cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại đoàn kết, hội nhập sâu rộng, đồng thời hướng bà con về quê hương đất nước.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp và tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động có hiệu quả.
 
Tại buổi lễ, các nhà báo chia sẻ một số khó khăn trong việc duy trì và phát triển báo chí cộng đồng hiện nay, trong đó bài toán khó nhất là đảm bảo nguồn tài chính cho hoạt động của các tòa báo.
 
Họ cũng mong muốn bên cạnh trang điện tử như hiện nay, Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cần có một tờ báo giấy, phản ánh quan điểm chính thống, tin tức sự kiện của cộng đồng.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn và đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc ủng hộ đề xuất này và khẳng định luôn đồng hành với các nhà báo để xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: Hữu Bình/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: