Tin mới
Gặp mặt thân mật nhân dịp quốc khánh Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 21/11/2017 - 14:48:11

Tối 20/11/2017 tại Nhà hàng Hoa Viên 1A Tăng Bạt Hổ, Hà Nội Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Séc, ngài Vítězslav Grepl và phu nhân Renata Greplova đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật nhân dịp Quốc Khánh Cộng hòa Séc 28/10 và cũng nhân dịp Ngày đấu tranh vì dân chủ và tự do 17/11.

Đại sứ Vítězslav Grepl đọc diễn văn khai mạc
Đây là bữa tiệc đặc biệt chỉ dành riêng cho các bạn người Séc và người Việt Nam. Tới dự về phía Séc có các cán bộ Đại sứ quán Séc, các bạn Séc đang làm việc tại Việt Nam và có cả những công dân Séc định cư tại Việt Nam. Về phía Đại sứ quán Slovakia có ngài Đại biện Lê Hồng Quang và cán bộ Sứ quán Slovakia tại Hà Nội. Phía Việt Nam có cựu Đại sứ Đỗ Xuân Đông; cựu Đại sứ Trương Mạnh Sơn; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ thông tin và truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam Séc cùng lãnh đạo của Hội; nhóm cựu thiếu nhi Chrastava; đội văn nghệ của Câu lạc bộ giao lưu văn hóa Việt-Séc; đại diện ban tổ chức “Tiệp Khắc, ký ức một thời” và các vị khách khác. 
 
Nhóm cựu thiếu nhi Chrastava, đây là những anh chị đã sang Tiệp Khắc từ năm 1956, nay đã ngoài 70 tuổi (theo yêu cầu của Đại sứ Vítězslav Grepl) đã bắt đầu buổi gặp mặt đặc biệt vô cùng ấn tượng bằng Quốc ca của Séc với hai thứ tiếng: Séc & Việt, và Quốc ca Việt Nam.
 
Ngài Đại sứ Vítězslav Grepl trong bài diễn văn khá dài đã đánh giá rất cao tình hữu nghị giữa hai đất nước, ông nhấn mạnh đến những dự định cho năm 2018, năm kỷ niệm 100 năm thành lập Tiệp Khắc và cũng tròn 25 năm thành lập Cộng hòa Séc (chúng tôi sẽ đăng toàn văn bài phát biểu của ông trong bài tiếp theo). Trong lời phát biểu của mình Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã nhắc tới những chuyến thăm cấp cao giữa hai nhà nước trong thời gian gần đây. Ông cũng chia sẻ thêm Hội Hữu nghị Việt Nam Séc sẽ hộ trợ Sứ quán Séc triển khai các hoạt động kỷ niệm 2 sự kiện có ý nghĩa của năm 2018 và Hội cũng sẽ có những hoạt động chào mừng ví dụ như sẽ có chuyến thăm của các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh và học nghề sang CH Séc để tri ân các thế hệ thày cô giáo Tiệp Khắc suốt  từ năm 1955 đã góp nhiều công sức đào tạo cho Việt Nam đội ngũ cán bộ khoa học và kỹ thuật đông đảo.  
 
Ban nhạc Ahoj của “Tiệp Khắc, ký ức một thời” cùng các anh chị em Câu lạc bộ Giao lưu văn hóa Việt- Séc với những tiết mục văn nghệ, những bài ca đi cùng năm tháng của cả hai đất nước đã làm buổi gặp mặt thêm sôi động và vui vẻ. 
 
Xin chúc ngài Đại sứ Vítězslav Grepl và phu nhân Renata Greplova sức khỏe và hạnh phúc, chúc cho năm ngoại giao 2018 của ông nhiều thành công rực rỡ. Chúc tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và CH Séc mãi mãi tốt đẹp, chúc tất cả mọi người sức khỏe và thành công.

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: