Tin mới
ĐSQ Việt Nam tại Séc tổ chức gặp mặt mừng Xuân Mậu Tuất 2018

Ngày đăng: 14/02/2018 - 08:54:38

Tối 13/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Công hòa Séc đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện cộng đồng người Việt Nam tại nước sở tại mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Những người tham dự ấn tượng với thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, vị thế ngày càng lên cao của cộng đồng, và chúc cho quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc ngày càng phát triển.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn cùng phu nhân và các vị khách nâng cốc chúc mừng năm mới Mậu Tuất 2018.
Tới dự sự kiện có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, lãnh đạo Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Châu Âu, Hội người Việt Nam và các hội đoàn người Việt tại Cộng hòa Séc, lãnh đạo Hội Séc-Việt, cùng toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán.
 
Phát biểu tại đây, Đại sứ Hồ Minh Tuấn nêu bật ý nghĩa của ngày Tết cổ truyền – một trong những ngày lễ quan trọng của dân tộc Việt Nam. Ngoài việc sum họp gia đình, Tết còn là dịp để mọi người, đặc biệt là những người con sống xa Tổ quốc, nhớ về về tổ tiên, về cội nguồn dân tộc cùng các phong tục ngày Tết cổ truyền.
 
Thông báo với bà con về tình hình phát triển của đất nước, Đại sứ vui mừng cho biết trong năm 2017 Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, đạt được những thành tựu khá ấn tượng: tình hình chính trị và xã hội tiếp tục ổn định, cuộc chiến chống tham nhũng được đẩy mạnh, quan hệ đối ngoại được mở rộng, đi vào chiều sâu.
 
Việt Nam đã tạo tiếng vang khi tổ chức thành công Năm APEC 2017, mà đỉnh cao là Tuần lễ cấp cao APEC, với một loạt các sự kiện lớn diễn ra trên khắp cả nước, giúp nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Phát triển kinh tế là một điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh của Việt Nam trong năm 2017. Nền kinh tế đạt mức tăng trưởng 6,8%, cao nhất trong vòng một thập kỷ qua. Kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, xuất khẩu tăng mạnh và xuất siêu, sản xuất công nghiệp phục hồi, tạo đà cho phát triển kinh tế.
 
2017 cũng là năm đánh dấu có bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Công hòa Séc, thông qua chuyến thăm Séc vào tháng 4 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và chuyến thăm Việt Nam vào tháng 6 của Tổng thống Séc Milos Zeman. Hai bên đã ký một số văn bản hợp tác và hợp đồng kinh tế, mở ra triển vọng hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.
 
Đại sứ Hồ Minh Tuấn đặc biệt ghi nhận những nỗ lực vượt khó và thành công của cộng đồng người Việt Nam tại Công hòa Séc trước những thay đổi chính sách pháp luật của nước sở tại, tiếp tục duy trì cuộc sống ổn định, hội nhập sâu, bền vững vào xã hội Séc, và có nhiều đóng góp thiết thực vào sự phát triển mối quan hệ giữa hai nước. Bà con luôn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hướng về quê hương đất nước, cùng nhau chia sẻ những khó khăn do thiên tai, lũ lụt gây ra đối với đồng bào trong nước.
 
Đại sứ mong bà con tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, tuân thủ nghiêm túc luật pháp của Séc, để không ngừng phát triển và hội nhập sâu rộng hơn nữa vào xã hội sở tại, đồng thời có nhiều hoạt động hướng về quê hương và là cầu nối cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện các hội, đoàn người Việt cam kết sẽ nỗ lực hết mình để nâng cao vị thế và uy tín của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.
 
Đại sứ cùng các vị khách nâng cốc chúc bà con cộng đồng một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, chúc cho mối quan hệ truyền thống hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc tiếp tục phát triển.
 
Những người tham dự cùng thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết của Việt Nam và hát các bài hát về Tổ quốc, mùa xuân và tình yêu./.

Nguồn tin: PV/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: