Tin mới
Lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Séc

Ngày đăng: 18/05/2018 - 08:31:24

Ngày 17/5, tại thủ đô Praha, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại sứ Hồ Minh Tuấn phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Tới dự lễ kỷ niệm có ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt tại châu Âu, ông Nguyễn Duy Nhiên – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cùng các cán bộ, đảng viên các chi bộ trực thuộc trên toàn Cộng hòa Séc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn đã khái quát thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn lịch sử.
 
Đại sứ nhấn mạnh, với khát vọng cháy bỏng giành độc lập tự do cho dân, cho nước, khi mới 21 tuổi, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bôn ba khắp năm châu bốn biển, vừa lao động, học tập, vừa quan sát, nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm các cuộc cách mạng điển hình trên thế giới để tìm con đường giải phóng dân tộc.
 
Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam, cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
 
Đó là thắng lợi của cách mạng tháng Tám và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà, Nhà nước do dân làm chủ đầu tiên trong lịch sử dân tộc.
 
Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó là thắng lợi bước đầu với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc Đổi Mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế mà hiện nay nhân dân ta đang tiến hành.
 
Ngày nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã có những bước phát triển khá vững chắc về kinh tế, tình hình chính trị và xã hội ổn định, an ninh quốc phòng ngày càng được tăng cường và củng cố vững chắc, đối ngoại đạt được nhiều thành tựu, vị thế đất nước được nâng cao rõ rệt.
 
Thực hiện ước nguyện của Người, học tập tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đại sứ Hồ Minh Tuấn đề nghị toàn bộ đảng viên đoàn kết, nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc vững mạnh, hội nhập tốt với sở tại và luôn hướng về quê hương, đất nước, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam – Séc cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh, hội nhập quốc tế sâu rộng.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, bày tỏ lòng biết ơn đối với những công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước và nguyện cùng các con cháu thế hệ mai sau bảo vệ vững chắc di sản mà Người đã để lại.
 
Nhân dịp này, Đảng bộ tại Séc cũng đã tổng kết hoạt động công tác đảng năm 2017 và tổ chức khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác trong năm qua./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: