Tin mới
KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY SANG TIỆP KHẮC HỌC TẬP VÀ NGHIÊN CỨU (1968 – 2018)

Ngày đăng: 05/10/2018 - 08:27:40

Ngày 15/9/2018 tại Bảo tàng Phòng không và Không quân, 173C Trường Chinh, Hà Nội đã diễn ra cuộc gặp mặt thân mật của gần 100 cựu sinh viên và 4 anh chị nghiên cứu sinh đi Tiệp Khắc học tập năm 1968, một năm đầy biến động của đất nước Tiệp Khắc.

Tới dự có: ngài Vítězslav Grepl (vì tham gia chiến dịch "Ngày làm sạch thế giới" và thu gom rác ở khu vực Hồ Gươm, nên Ngài Đại sứ đến muộn); ngài Lukáš Musil, Phó Đại sứ CH Séc; bà Ivana Belcáková, Đại biện lâm thời CH Xlovakia tại Việt Nam; ngài Bruno Hromý, Phó Đại sứ CH Xlovakia. Về phía khách mời Việt Nam có: ông Trần Phúc Khoái, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Xlovakia; ông Nguyễn Ngọc Hưng, đại diện cựu sinh viên đi Tiệp Khắc năm 1967 và các anh chị cựu sinh viên đi Tiệp khắc năm 1966, những anh chị đã giúp đỡ các bạn khóa 1968 trong những ngày đầu tiên tại Ostrava: Chị Phạm Lan Phương, anh Nguyễn Văn Sưa, anh Nguyễn Thành Công. 
 
Chúng tôi rất vui khi được gặp lại nhau, cùng chụp hình bên những chiếc máy bay của Bảo tàng, gợi nhớ rất rõ nét những năm tháng mà Đất nước và chính chúng tôi đã trải qua cách đây 50 năm để càng trân trọng hơn những gì chúng ta có trong hiện tại. 
 
PGS. TS. Nguyễn An Lương đã thay mặt anh chị em khóa 1968 phát biểu và trao tặng đại diện hai Sứ quán những đóa hoa tươi thắm như tình yêu và lòng biết ơn của chúng tôi đối thày cô giáo Tiệp Khắc, nhân dân Tiệp Khắc và đất nước Tiệp Khắc.
 
Sau buổi gặp mặt thân mật đó, Ban liên lạc khóa 1968 đã mang bức ảnh chụp chung ngày 15/9/2018 và món quà nhỏ của tất cả các bạn tới thăm 8 anh chị vì điều kiện sức khỏe không thể đến tham dự buổi kỷ niệm 50 năm sang Tiệp Khắc học tập và thăm anh Sơn và chị Hương mặc dù yếu nhưng vẫn nhờ người thân đưa đến để hưởng niềm vui gặp gỡ bạn bè một thời không thể quyên…
 
 
Tin và ảnh : Trần Minh Hiền

Xem tin theo ngày: