Tin mới
Lễ ra mắt Góc Văn hóa Séc

Ngày đăng: 14/12/2018 - 08:30:06

Sáng ngày 13/12/2018 tại 105A Quán Thánh, Hà Nội, Trung tâm Giao lưu văn hoá và hợp tác quốc tế (CCIC) trực thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kết hợp với Trung tâm liên kết đào tạo (SVSV) đã tổ chức lễ ra mắt Góc Văn hoá Séc.

Tới dự có: ông Lukáš Musil, Phó Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam; bà Nguyễn Phương Nga, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Trương Mạnh Sơn, cựu Đại sứ Việt Nam tại CH Séc; bà Trần Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc cùng đại diện BCH Hội; tham dự còn có các cán bộ TT Giao lưu văn hóa và hợp tác quốc tế, các giáo viên và sinh viên của SVSV và một số khách mời. 
 
Buổi lễ diễn ra trang trọng với sự hỗ trợ tích cực của Câu lạc bộ Hữu nghị Việt - Séc, trực thuộc Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc. Trong bài phát biểu của mình, Phó Đại sứ Lukáš Musil đã đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa CH Séc và Việt Nam, ông vui mừng khi có một Góc Văn hoá Séc ở Hà Nội, thêm một sự kiện có ý nghĩa góp phần vào chuỗi sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Tiệp Khắc và ông tin rằng sắp tới trong tương lai gần sẽ có Trung tâm Văn hoá Séc được mở tại Hà Nội. Đây sẽ là trung tâm Văn hoá Séc thứ 3 được mở ở Châu Á. Trong lời phát biểu của mình ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc CCIC hy vọng nơi đây sẽ là một địa điểm giao lưu và truyền bá văn hóa Séc, đất nước trong nhiều năm qua đã đào tạo cho Việt Nam đội ngũ trí thức và cán bộ kỹ thuật hùng hậu và ông không quên cảm ơn sự giúp đỡ và ủng hộ của Đại sứ quán Séc và của Trung tâm liên kết đào tạo (SVSV).
 
Tin và ảnh : Trần Minh Hiền

Xem tin theo ngày: