Tin mới
Ra mắt Quỹ Nhân ái của cộng đồng người Việt tại châu Âu

Ngày đăng: 14/01/2019 - 14:32:26

Tối 12/1, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Hoàng Thành, thủ đô Praha, Cộng hòa Séc diễn ra lễ ra mắt Quỹ Nhân ái và trao danh hiệu Đại sứ Nhân ái trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình Áo dài Phu nhân người Việt toàn châu Âu năm 2018.

Phó Đại sứ Việt Nam tại Séc cùng lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Séc.
Tham dự buổi lễ có Phó Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trần Thanh Hương, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Nguyễn Duy Nhiên, đại diện các hội, đoàn người Việt đến từ một số nước châu Âu cùng các phu nhân tham gia cuộc thi Áo dài Phu nhân toàn châu Âu năm 2018.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban tổ chức, đồng thời là Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc Phạm Gia Hậu nhấn mạnh việc thành lập Quỹ Nhân ái của chương trình Áo dài Phu nhân toàn châu Âu mà đại diện là các Đại sứ Nhân ái là một hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam tại châu Âu không chỉ ở hình thức mà còn trong tâm hồn.
 
Ông Phạm Gia Hậu cho biết hoạt động thiện nguyện của các Đại sứ Nhân ái trong thời gian sắp tới sẽ hướng đến những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng người Việt tại châu Âu và tại quê nhà Việt Nam.
 
Ban điều hành Quỹ Nhân ái gồm 25 người đã được thành lập do ông Phạm Gia Hậu là Giám đốc điều hành và Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam toàn châu Âu, ông Hoàng Đình Thắng, làm Chủ tịch danh dự.
 
Nói về phương hướng hoạt động của Quỹ Nhân ái trong thời gian tới, Giám đốc điều hành quỹ Phạm Gia Hậu cho biết: “Chúng tôi đã lập ra kế hoạch cho cả năm 2019, và các hoạt động thiết thực tại Việt Nam sẽ được triển khai ngay sau Tết Nguyên đán. Cụ thể là vào ngày 13/2, chúng tôi sẽ đi trao Nhà Nhân Ái của Quỹ Nhân ái tại Bắc Ninh và sau đó có các hoạt động thiện nguyện khác, đặc biệt là quan tâm hơn đến các cháu thiếu nhi, nhi đồng bị ung thư hoặc khuyết tật.”
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi Áo dài Phu nhân 2018 cũng đã trao danh hiệu Đại sứ Nhân ái cho 3 phu nhân đại diện cho Cộng hòa Séc, Ba Lan và Đức.
 
Trả lời phỏng vấn phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam thường trú tại Cộng hòa Séc về cảm nhận cũng như hoạt động của các Đại sứ Nhân ái trong thời gian tới, Đại sứ Nhân ái Trần Hoàng Mai Anh đến từ Ba Lan, chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động và vinh dự khi được lựa chọn cùng với hai Đai sứ Nhân ái tại Séc và Đức để tham gia đồng hành cùng các hoạt động của Quỹ Nhân ái. Sứ mệnh cao cả mà Quỹ Nhân ái muốn hướng tới đó là kêu gọi tất cả các tấm lòng hảo tâm của cộng đồng toàn châu Âu để cùng nhau hướng tới những hoàn cảnh khó khăn, chưa được may mắn ở quê nhà.”
 
Đánh giá cao ý nghĩa của việc thành lập Quỹ Nhân ái thuộc chương trình Áo dài Phu nhân toàn châu Âu, Phó Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trần Thanh Hương mong muốn các Đại sứ Nhân ái và Ban điều hành quỹ có những hoạt động thiết thực, hiệu quả để không những tập hợp, gắn kết cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu, mà còn chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.
 
Buổi ra Quỹ Nhân ái diễn ra trong không khí vui tươi chào đón năm mới 2019 với các tiết mục trình diễn áo dài của các phu nhân từng tham gia cuộc thi Áo dài Phu nhân 2018 và các tiết mục văn nghệ của các nghệ sỹ đến từ Việt Nam và Cộng hòa Séc./.

Nguồn tin: Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: