Tin mới
Hội nghị thường kỳ BCH lần thứ 6 của Hội người Việt Nam ở Séc chuẩn bị cho nhiều hoạt động quan trọng của năm

Ngày đăng: 16/04/2019 - 08:10:06

Chiều 14/4, từ 14 giờ tới 18 giờ, tại Praha đã diễn ra Hội nghị thường kỳ BCH lần thứ 6 của Hội người Việt Nam ở Séc với sự tham dự của đông đảo thành viên BCH Hội người Việt Nam ở Séc. Hội nghị đã điểm lại các hoạt động trong thời gian từ 12/9/2018 tới 14/4/2019 cũng như chuẩn bị cho Đại hội VI và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam ở Séc. Ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội đã chủ trì hội nghị.

Tới dự hội nghị có ông Hồ Minh Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại Séc cùng một số cán bộ Đại sứ quán, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam ở châu Âu, chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam ở Séc.
 
Hội nghị đã điểm lại hơn 30 hoạt động chính, quan trọng mà Hội đã thực hiện thành công trong 6 tháng qua trong cộng đồng, hoạt động đối ngoại với nhà nước và các chính quyền địa phương Séc. Đặc biệt là các hoạt động hướng về quê hương đất nước.
 
Những hoạt động lớn trong thời gian tới và chào mừng Đại hội VI của Hội và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội như đón tiếp đoàn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang thăm Séc, tham gia Giải bóng đá các dân tộc thiểu số 2019 do Thượng Viện Séc tổ chức, tham dự Festival các dân tộc thiểu số tổ chức tại Praha, tham dự tổ chức Festival văn hóa, ẩm thực, múa rối và triển lãm tranh về đất nước con người Việt Nam ở thành phố Plzeň, hỗ trợ tổ chức Ngày văn hóa Việt Nam tại thành phố Brno hay các Festival truyền thống hàng năm ở các tỉnh và thành phố khác như Ústecký, Ostrava, Jihlava. Tết trung thu... Đặc biệt là Đại hội lần thứ VI và Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam ở Séc.
 
Những người tham dự đã có hơn 20 ý kiến chia sẻ, đóng góp hay tranh luận về nhiều vấn đề hoạt động của Hội trong đó nổi bật là chuẩn bị và thống nhất tổ chức hai sự kiện quan trọng Đại hội lần VI và Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam ở Séc vào cùng một ngày 20/10/2019.
 
Để chuẩn bị đại hội hay lễ kỷ niệm, Hội đã thành lập các tiểu ban như: nội dung, nhân sự, tổ chức lễ tân khánh tiết, tài chính hậu cần hay thông tin truyền thông.
 
Hội nghị cũng đề nghị các chi hội và các hội đoàn của Hội tăng cường quan hệ và tiếp cận tài trợ của các địa phương cho Hội động của mình.
 
Hội nghị cũng tranh luận sôi nổi về việc bồi dường và ủng hộ lớp trẻ vào ban lãnh đạo Hội hay các hội đoàn.
 
Hội nghị cũng thông qua bổ sung và miễn nhiệm ủy viên BCH hay công bố quyết định công nhận thành viên chi hội mới trực thuộc Hội người Việt Nam ở Séc. Các ủy viên BCH mới là ông Nguyễn Luyện – chủ tịch chi hội người Việt ở Kutná Hora, ông Phạm Quang Tú - chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại Séc, ông Nguyễn Hoài Thanh – chủ tịch chi hội người Việt ở thành phố Plzeň.
 
Hội cũng thông qua công nhận chi hội người Việt ở thành phố Hradec Králové và chi hội người Việt ở Litoměřice là thành viên tập thể của Hội. Bà Nguyễn Thị Loan – phó chủ tịch hội người Việt ở thành phố Hradec Králové được bầu làm ủy viên dự khuyết BCH TW Hội.
 
Ông Thiều Quang, ủy viên BCH được bầu làm phó tổng thư ký Hội.
 
Lần tới họp BCH sẽ vào ngày 19/9/2019 trong đó đặc biệt là chuẩn bị cho Đại hội VI.
 
Năm nay cũng là năm nhiều thành viên của Hội tổ chức đại hội của minh hay có các hoạt động hướng tới Đại hội lần VI và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam ở Séc (15/11/1999-15/11/2019).

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: