Tin mới
Hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc tại CH Séc

Ngày đăng: 02/05/2019 - 08:35:36

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2019), các chi hội cựu chiến binh địa phương ở Cộng hòa Séc đã trang trọng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm nhằm ôn lại chiến thắng lịch sử vẻ vang, đồng thời tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước.

Lễ chào cờ và tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Chi hội Cựu chiến binh Karlovy Vary. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc (1999-2019) và kỷ niệm 5 năm thành lập Hội Cựu chiến binh tại Cộng hòa Séc (2014-2019).
 
Theo phóng viên TTXVN tại Cộng hòa Séc, phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày 30/4 tại tỉnh Karlovy Vary, ông Nguyễn Chí Hiếu, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của ngày 30/4/1975, nhấn mạnh người Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc những anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 
Ông Nguyễn Chí Hiếu mong muốn Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hòa Séc nói chung và các chi hội trực thuộc nói riêng cũng như từng cá nhân hội viên luôn phát huy phẩm chất cao quý của anh “bộ đội cụ Hồ,” nêu cao tinh thần đồng chí đồng đội, luôn là tấm gương trong cuộc sống sinh hoạt và làm việc góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, chấp hành tốt pháp luật nước sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước.
 
Ông Nguyễn Duy Nhật, Chủ tịch Chi hội cựu chiến binh tại tỉnh Kalovy Vary cho rằng việc tổ chức lễ kỷ niệm ngày 30/4 là dịp để cộng đồng cùng tri ân những người lính đã anh dũng hy sinh vì đất nước.
 
Chi hội và từng hội viên cần luôn nêu cao tinh thần đoàn kết vì cộng đồng, đồng thời quan tâm giáo dục các thế hệ thứ hai, thứ ba người Việt tại Séc hiểu về truyền thống cách mạng và lịch sử của dân tộc.
 
Trong khi đó, ông Trương Văn Lợi, Chủ tịch Chi hội cựu chiến binh tại khu vực Ostrava và Bắc Morava chia sẻ, kể từ khi được thành lập cách đây 3 năm, chi hội nêu cao tinh thần đền ơn đáp nghĩa đối với những đồng chí đồng đội đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
 
Các chương trình kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại Cộng hòa Séc đã nêu cao tinh thần yêu nước và lưu lại tình cảm xúc động trong cộng đồng người Việt với lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiêp cách mạng giải phóng dân tộc./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: