Tin mới
Phụ nữ Việt giữ gìn bản sắc dân tộc tại Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 17/06/2019 - 08:19:23

Ngày 16/6, tại thủ đô Praha, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức Đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2019-2023 và Dạ hội kỷ niệm 10 năm thành lập hội. Tới dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, lãnh đạo Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc và gần 500 chị em phụ nữ trên toàn Cộng hòa Séc.

Ban chấp hành mới gồm 37 người ra mắt tại đại hội.
Trong Báo cáo tổng kết hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua, bà Tạ Phạm Bích Thủy, quyền Chủ tịch hội, nhấn mạnh, nhờ có định hướng rõ ràng, tổ chức khoa học mà phong trào, hoạt động của Hội Phụ nữ tại Cộng hòa Séc trong thời gian qua đã phát triển nhanh chóng, với nhiều hoạt động thiết thực trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, góp phần tích cực vào việc xây dựng cộng đồng vững mạnh.
 
Hội phụ nữ cùng với 30 chi hội trực thuộc tại các địa phương của Séc đều tổ chức kỷ niệm nhân các ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày Quốc khánh (2/9) với các hoạt động phong phú, đa dạng như hội thi cắm hoa, thi giọng hát hay, thi tìm tài năng Việt, hội thi thể thao, thi Áo dài phu nhân…..
 
Nhằm kết nối cộng đồng và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, chị em ở tất cả các chi hội đều tham gia tổ chức đón Tết nguyên đán, Tết thiếu thi và Tết Trung thu cho con em cộng đồng, cũng như tổ chức các lớp học tiếng Việt cho các cháu ở nhiều địa phương trên toàn Cộng hòa Séc. Nhờ đó mà thế hệ trẻ Việt Nam tại Công hòa Séc có đời sống tinh thần, cuộc sống tâm linh lành mạnh, gắn kết với cội nguồn dân tộc.
 
Đánh giá về hoạt động và đóng góp của hội, ông Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Trung ương Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc khẳng định trong 10 năm qua, Hội Phụ nữ là một hội viên tập thể đặc biệt, có cống hiến nhiều cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
"Chúng tôi đánh giá sự cống hiến rất lớn của Hội phụ nữ cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, bởi chính chị em là lưc lượng nòng cốt để phát triển kinh tế gia đình cũng như cộng đồng. Họ tham gia trong tất cả các chi hội người Việt Nam ở các đơn vị cơ sở, là giường cột của các festival hoạt động hướng về quê hương đất nước, đặc biệt là giáo dục con cái thế hệ thứ 2, thứ 3 của con em mình trên đất nước Séc", ông Nguyễn Duy Nhiên nói.
 
Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cũng đã gửi thư chúc mừng tới đại hội, khen ngợi những đóng góp tích cực của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Séc trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về quê hương, đất nước và giữ gìn bản sắc dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam vững mạnh.
 
Bà mong muốn hội tiếp tục gắn bó mật thiết với các hội đoàn phụ nữ ở Việt Nam, cùng phấn đấu nâng cao hình ảnh và vị thế người phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
 
Bày tỏ vui mừng khi tham gia Đại hội nhiệm kỳ III và Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc, chị Nguyễn Hồng Nga, Chủ tịch Câu lạc bộ Phụ nữ tại Thành phố Plzen chia sẻ: "Sau những ngày làm việc vất vả chúng tôi có những ngày như thế này để cảm thấy mình tự hào, có một cuộc sống tình cảm phong phú và được thấy mình có vị trí trong xã hội. Chúng tôi mong muốn người phụ nữ ở đây ngày càng có nhiều hoạt động tích cực để phục vụ cộng đồng, giữ gìn bản sắc dân tộc".
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành mới với 37 thành viên và thông qua Điều lệ nhiệm kỳ 2019-2023. Bà Tạ Phạm Bích Thủy được tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới. Đại hội xác định trong nhiệm kỳ tới, ngoài các hoạt động thường xuyên, hội sẽ động viên các chị em chấp hành luật pháp nước sở tại, hội nhập với văn hóa nước bạn, thi đua lao động, kinh doanh, học tập có hiệu quả, đồng thời gắn bó với quê hương, đất nước.
 
Ngay sau khi kết thúc Đại hội là chương trình Dạ hội kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Phụ nữ Việt Nam tại Cộng hòa Séc với nhiều tiết mục ca múa nhạc ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam./. 

Nguồn tin: Hữu Bình-Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: