Tin mới
Hướng tới thành công của Đại hội IV và Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam ở Séc

Ngày đăng: 30/08/2019 - 08:43:19

Chiều 28 tháng 8, tại Praha đã diễn ra Hội nghị thường vụ BCH TW Hội người Việt Nam tại Séc lần cuối của khóa V. Hội nghị diễn ra liên tục trong hơn 4 giờ nhằm chuẩn bị nội dung cho Hội nghị của BCH TW Hội người Việt Nam tại Séc mà dự kiến diễn ra vào ngày 15/9 với các nội dung chính như Tổng kết các hoạt động của Hội từ 14/4/2019 tới nay. Chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội người Việt tại Séc lần thứ VI và Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tại Séc dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 10.

Tham dự và phát biểu ý kiến tại hội nghị có ông Hồ Minh Tuấn - Đại sứ Việt Nam tại Séc, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu, chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam ở Séc và 25/29 ủy viên thường vụ BCH TW Hội.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại Séc đã chủ trì hội nghị.
 
Ông Vũ Nam – phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội đã tổng kết những hoạt động chính của Hội trong thời gian qua cũng như bổ sung đóng góp của các ủy viên thường vụ. Ông nhấn mạnh, chỉ trong thời gian ngắn từ 14/4/2019 sau Hội nghị BCH tới nay, các hội đoàn người Việt ở Séc trong Hội đã có nhiều hoạt động rất đa dạng và phong phú, được tổ chức rất bài bản và tương đối chuyên nghiệp. Chính các hoạt động này của các hội đoàn người Việt ở Séc đã góp phần nâng cao vị thế của Hội người Việt Nam tại Séc và làm phong phú thêm cho đời sống cộng đồng người Việt Nam tại Séc.
 
Những người tham dự đã tranh luận rất sôi nổi về mọi vấn đề mà Hội nghị đưa ra bàn thảo như việc mời khách, chương trình đại hội, dự kiến kinh phí, phân công chuẩn bị và đặc biệt là bàn về vấn đề nhân sự BCH khóa tới hay bàn về một số sửa đổi Điều lệ Hội.
 
Hội nghị cũng thống nhất một số điều quan trọng để đưa ra Hội nghị BCH và Đại hội VI như ngày tổ chức đại hội và lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào ngày 22/10 và có thể có sự tham dự của đại diện cấp cao của nhà nước Việt Nam, sự tham dự của đại diện Ủy ban người Việt ở nước ngoài, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam, Thành phố Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, một số cựu đại sứ Việt Nam ở Séc, Hội hữu nghị Việt – Séc ở Việt Nam... hay của các hội đoàn người Việt ở một số nước châu Âu.
 
Trong ngày 22/10 từ lúc 14 giờ sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Hội người Việt Nam ở Séc lần thứ VI, tiếp đó là Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội cũng như trao tặng phần thưởng cao quý của nhà nước Việt Nam, bằng khen giấy khen của các cơ quan nhà nước Việt Nam cho các cá nhân và tổ chức của Hội người Việt ở Séc. Cuối cùng là chương trình văn nghệ chào mừng.
 
Vấn đề kinh phí cho sự kiện này cũng đã được Hội nghị sớm đi đến thống nhất và giải quyết trên cơ sở trách nhiệm và sự đóng góp tự nguyện của các cá nhân và hội đoàn.
 
Vấn đề nhân sự BCH và lãnh đạo Hội cũng được những người có mặt bàn kỹ và đưa ra các phương án khả thi để trình Hội nghị BCH để thông qua thực hiện trong Đại hội.
 
Phần điều lệ Hội sẽ được xem xét là nhiệm kỳ mới của Hội là 5 năm và giữa nhiệm kỳ sẽ lấy tín nhiệm và bầu lại ban lãnh đạo Hội. Thống nhất tên Đại hội là Đại hội đại biểu Hội người Việt Nam ở Séc. Những người có mặt cũng tranh luận để hoàn thiện về tổ chức và cơ cấu Hội người Việt cấp tỉnh.
 
Chuẩn bị ra số Hương Sen đặc biệt nhân dịp này với nội dung giới thiệu về Hội người Việt Nam ở Séc và các tổ chức tập thể trực thuộc Hội.
 
Ông Hồ Minh Tuấn và ông Hoàng Đình Thắng đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho Hội nghị và bầy tỏ sự tin tưởng Hội với kinh nghiệm tổ chức nhiều năm, chuẩn bị kỹ càng và sự tâm huyết của các thành viên sẽ tổ chức thành công các sự kiện quan trọng sắp tới.
 
Hội người Việt Nam tại Séc đang tích cực chuẩn bị để Đại hội đại biểu Hội người Việt tại Séc lần thứ VI và Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam ở Séc thành công tốt đẹp và đây sẽ thực sự là ngày hội chứng minh sự phát triển cộng đồng của người Việt ở Séc với hình ảnh đẹp về thành công hội nhập và xây dựng cuộc sống trên quê hương thứ 2 cũng như hướng về quê hương đất nước.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: