Tin mới
Hội nghị trù bị Đại hội đại biểu lần thứ VI của BCH TW Hội người Việt Nam tại CH Séc

Ngày đăng: 17/09/2019 - 15:46:39

Chiều 15 tháng 9, tại Praha, BCH TW Hội người Việt Nam tại CH Séc đã tổ chức Hội nghị trù bị Đại hội đại biểu lần thứ VI của với sự tham dự của đông đảo các ủy viên BCH. Tới dự hội nghị và cho nhiều ý kiến đóng góp có bà Trần Thanh Hương – phó đại sứ Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, ông Hoàng Đình Thắng – chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam ở châu Âu, chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại CH Séc cùng đại diện một số hội đoàn được mời tới tham dự Hội nghị.

Đây là kỳ họp cuối cùng của BCH Hội khóa V.
 
Sau thành công của Hội nghị thường vụ BCH Hội người Việt Nam tại CH Séc, BCH TW Hội người Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trù bị Đại hội đại biểu lần thứ VI của tại CH Séc mà trong đó đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng cho việc tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI cũng như Lễ chào mừng 20 năm ngày thành lập Hội người Việt Nam tại CH Séc mà sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 10 năm 2019.
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên – chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc đã chủ trì Hội nghị và đưa ra thảo luận cũng như thông qua 4 vấn đề lớn như: Báo cáo các hoạt động của Hội từ ngày 14/4/2019 tới ngày 15/9/2019, thảo luận về sửa đổi và bổ sung Điều lệ của Hội, đề cử danh sách BCH Hội khóa tới, tổ chức Lễ trao huân huy chương, bằng khen, giấy khen cho các cá nhân và tập thể của Hội và chương trình văn nghệ chào mừng.
 
Hội nghị đã thông qua ngày Đại hội, Lễ kỷ niệm là ngày 22/10 và nhiều đề xuất trình đại hội đại biểu quyết định như: cơ cấu của BCH Hội và số lượng ủy viên là 101, đề cử danh sách các ủy viên chấp hành, ứng cử vào BCH, danh sách và cơ cấu đại biểu tham dự và khách mời từ Việt Nam và Séc, đóng góp tài chính của các đại biểu tham dự, hình thức tổ chức đại hội,...
 
Hội nghị cũng đã thông qua vấn đề tổ chức do một số chi hội mới được thành lập hay đại hội và có quyết định là thành viên của Hội: Trở thành ủy viên BCH có ông Lương Đình Thinh – chủ tịch chi Hội người Việt Nam ở Litoměžice, ông Nguyễn Văn Bên – chủ tịch chi hội người Việt ở Rokycany, ông Tăng Tiến Hải – chủ tịch chi hội người Việt ở Liberec.
 
Miễn nhiệm một số ủy viên như ông Vũ Tú Lâm – chủ tịch chi hội TTTM An Đông do TTTM này giải thể và không có nhiều thành viên tiếp tục sinh hoạt. Ông Đoàn Ngọc Hân – thôi chức chủ tịch chi hội Liberec.
 
Tiếp bước thành công tại Hội nghị thường vụ ngày 28/8 trong việc kêu gọi ủng hộ tài chính cho tổ chức các chương trình lớn trong ngày đại hội, tại Hội nghị cũng đã thực hiện việc kêu gọi đóng góp, hỗ trợ tài chính và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các cá nhân cũng như đại diện các hội đoàn người Việt.
 
Với sự nhiệt tình tham gia và đóng góp của các ủy viên ban chấp hành Hội, Hội nghị trù bị đã thành công tốt đẹp đã cho thấy sự trưởng thành vững vàng, đoàn kết của BCH Hội và báo hiệu sự thành công tốt đẹp của Đại hội nhằm tạo ra một bước tiến mới của phong trào cộng đồng của người Việt ở Séc và là chỗ dựa cho cộng đồng trong cuộc sống hội nhập vào xã hội sở tại, phát triển đời sống tinh thần cũng như đóng góp, hướng về quê hương đất nước.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: