Tin mới
Mong kiều bào tại Cộng hòa Séc luôn hướng về quê hương

Ngày đăng: 04/12/2019 - 15:38:06

Trong chương trình công tác nắm bắt tình hình cộng đồng người Việt tại nước ngoài, mới đây, đoàn cán bộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn - đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Đoàn thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc
Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn và ông Hoàng Đình Thắng – Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu, Chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cho biết: Năm 2020 là năm kỷ niệm 70 năm mối quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.
 
Tại Séc, cộng đồng người Việt có hơn 60.000 người, là cộng đồng đông nhất tại Châu Âu. Kiều bào tại Séc được đánh giá là cần cù, chịu khó, chủ yếu là buôn bán nhỏ. Qua nhiều giai đoạn, bà con Việt Nam có đời sống ổn định và được nước sở tại công nhận là dân tộc thiểu số từ năm 2014.
 
Hoạt động của các hội đoàn rất sôi nổi, bài bản, có mối quan hệ chặt chẽ với cộng đồng nước sở tại và được đánh giá cao, tổ chức hoạt động các hội đoàn rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, đồng thời tham gia nhiều hoạt động đóng góp hướng về quê hương, đất nước. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa các hội với Đại sứ quán và các tổ chức cơ quan ở trong nước rất tốt, đặc biệt là với Mặt trận Tổ quốc. Hàng năm, các hoạt động lớn của hội đều có báo cáo với Mặt trận Tổ quốc và mời đại diện sang tham dự, tạo sự gắn kết.
 
Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Hội người Việt Nam tại nước sở tại cùng bà con Việt kiều.
 
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội của Thủ đô và những điểm nổi bật của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố trong năm qua.
 
Đồng chí cũng mong muốn bà con kiều bào tại Séc chấp hành chính sách pháp luật của nước sở tại, luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau, đồng thời hướng về hương quê hương, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận Tổ quốc phát động.

Nguồn tin: Lê Phương (laodongthudo.vn)


Xem tin theo ngày: