Tin mới
Người Việt ở Praha ngày cuối năm

Ngày đăng: 24/01/2020 - 22:23:44

Ngày 30 Tết dù không được ăn Tết ở quê nhà, nhưng kiều bào và lao động Việt đang sinh sống và làm việc ở Cộng hòa Séc vẫn hối hả tập trung tại các khu mua sắm của người Việt để chuẩn bị đón Tết đậm chất truyền thống với bánh chưng, muối hành, mâm ngũ quả và đào quất…

Kiều bào tập trung tại các khu mua sắm của người Việt để chuẩn bị đón Tết đậm chất truyền thống.
Đây cũng là khoảng thời gian ít ỏi của mọi người để chuẩn bị mừng đón ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Thời tiết hôm nay cũng lạnh hơn vài độ so với những ngày trước. Đó như một món quà của đất trời tặng cho những người con xa quê một không khí tết Việt đặc trưng.
 
Hơn 15 năm sinh sống tại Séc, Tết này chị Nguyễn Thị Vân vẫn phải đón Tết xa nhà; nhớ bố mẹ, nhớ người thân, nhưng chị cũng cố gắng sắm sửa một mâm cỗ Tết truyền thống cho mình và bạn bè với các món: gà, xôi, dưa món, gà, bánh chưng với rau.
 
Người Việt tại Séc thời điểm này đang tất bật chuẩn bị cho bữa cơm cuối năm, người thì sắm vội cành đào, cây quất để trang trí sau cả năm vất vả. Anh Nguyễn Công Hải, bận rộn việc kinh doanh nhưng cũng cố gắng về Praha để sắm sửa cành đào. cây quất trang trí đón xuân với mong muốn sang năm mới đại gia đình,  người Việt ở Séc và quê hương có một năm mới An khang thịnh vượng.
 
Là người sinh sống và kinh doanh nhiều năm ở đây, anh Lê Trọng Cường cũng cố gắng chuẩn bị thật tốt các mặt hàng đồ Tết truyền thống để phục vụ bà con người Việt tại Séc. Anh chia sẻ, quanh năm bận rộn buôn bán, làm việc, ngày 30 Tết, có khá đông bà con đến đây sắm sửa món ăn truyền thống như bánh chưng, giò, hành muối, các loại hoa quả truyền thống để đón Tết.
 
Một mùa xuân nữa lại về, càng gần thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, những dòng người sắm tết tại trung tâm thương mại Sapa cũng thưa dần. Ai nấy cũng cố gắng thu xếp mọi việc để về nhà chuẩn bị mâm cơm giao thừa. Đó cũng là thời khắc thiêng liêng cho gia đình sum họp, nhìn lại những điều tuyệt vời của một năm qua và cùng cầu chúc cho mọi người một năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc./.

Nguồn tin: Hải Đăng - Văn Huy/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: