Tin mới
Cộng hòa Séc cấm người dân tự do đi lại trên toàn lãnh thổ

Ngày đăng: 16/03/2020 - 15:49:09

Lệnh cấm này, được áp dụng từ 0h ngày 16/3 đến 6h ngày 24/3, nhằm mục đích hạn chế việc tự do đi lại của người dân, giảm tiếp xúc giữa người với người nhằm ngăn chặn các nguy cơ lây lan bệnh dịch.

Trước cuộc họp báo. Ảnh: Lidovsky.
Sau Italy, Tây Ban Nha, Áo, Cộng hòa Séc là nước thứ 4 tại châu Âu áp dụng biện pháp hạn chế đi lại với người dân trên toàn lãnh thổ. Số người bị nhiễm Covid-19 tại Séc đến hết ngày 15/3 đã là 293 người, tăng 33% so với con số 214 người ghi nhận trong sáng cùng ngày.
 
Sau cuộc họp báo, Thủ tướng Babis tuyên bố bắt đầu từ 0h sáng nay cho đến 6h 24/3 chính phủ sẽ cấm người dân tự do đi lại trên toàn lãnh thổ nước Séc.
 
Thủ tướng Babis nhấn mạnh: “Người dân nên hiểu lệnh cấm này nhằm bảo vệ lợi ích chung quốc gia, hạn chế tự do đi lại của người dân, giảm tiếp xúc giữa những cá nhân với nhau để tránh các nguy cơ lây lan dịch bệnh. Người dân sẽ chỉ được đi lại trong các trường hợp sau: đi làm, khám bệnh, mua sắm các nhu yếu phẩm và thăm thân”.
 
Bộ Nội vụ Séc cho biết hơn 2000 binh sĩ sẽ được điều động để tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng Y tế Adam Vojtech nhấn mạnh từ nay đến cuối tuần, các trang thiết bị y tế bao gồm khẩu trang, các thiết bị phòng độc và bảo hộ sẽ được chuyển tới Séc.
 
Lệnh cấm này là động thái mới nhất của chính phủ sau quyết định đóng cửa biên giới từ 0h thứ hai (16/3),  cấm tất cả người nước ngoài ngoại trừ công dân Séc và những người có cư trú , vĩnh trú tại Séc vào nước này. Các chuyến bay đến cộng hòa Séc sẽ chỉ chở công dân Séc đồng thời những người trở về từ 15 quốc gia có nguy cơ rủi ro cao sẽ phải cách ly 14 ngày./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: