Tin mới
Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội chung tay ủng hộ Séc trong công tác phòng chống dịch

Ngày đăng: 06/05/2020 - 08:15:35

Chiều 4/5, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội đã đến trao tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam.

Chủ tịch Hội Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội Bành Tiến Long đã trao cho Đại sứ Séc tại Việt Nam Viteslav Grepl 50 triệu đồng ủng hộ nước bạn trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.
Tham gia đoàn có bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố; ông Bành Tiến Long, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội và các thành viên Ban lãnh đạo Hội.
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội Bành Tiến Long đã trao cho Đại sứ Séc tại Việt Nam Viteslav Grepl 50 triệu đồng ủng hộ nước bạn trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.
 
Đại sứ Viteslav Grepl bày tỏ sự cảm ơn tới Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội, đồng thời khẳng định, qua đại dịch này, Việt Nam đã chứng tỏ là một đối tác đáng tin cậy và cộng đồng người Việt Nam là một bộ phận không thể tách rời của xã hội Séc.
 
Thời gian qua, đã có rất nhiều bài báo của Séc ca ngợi các hoạt động tích cực của cộng đồng người Việt nhằm giúp đỡ đội ngũ y tế và người dân nơi đây trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như may khẩu trang, tặng các suất ăn miễn phí tới bệnh viện… Không ít người dân tại Séc cũng đã bày tỏ sự cảm kích đối với những gì cộng đồng người Việt đã làm trong giai đoạn khó khăn này.
 
Chia sẻ về những hoạt động hợp tác trong thời gian tới, Đại sứ Viteslav Grepl cho biết, trong thời gian tới Séc dự định xây 1 bệnh viện tại Hà Nội và 1 bệnh viện nhi tại Đà Nẵng.
 
Chủ tịch Hội Hội hữu nghị Việt - Séc thành phố Hà Nội Bành Tiến Long cảm ơn sự đánh giá cao của ngài Đại sứ, đồng thời cho biết, trong số các thành viên của Hội, có nhiều người từng học tập tại Séc và mong muốn làm được điều gì đó để ủng hộ và tri ân các bạn trong đại dịch Covid-19. Món quà này tuy nhỏ nhưng thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “tương thân, tương ái” của người Việt Nam.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Trần Thị Phương đã trao tặng Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam cuốn sách Hà Nội - 20 năm Thành phố vì hòa bình.

Nguồn tin: Phương Bùi (LĐTĐ) và http://vietsec.hncity.org


Xem tin theo ngày: