Tin mới
Người Việt tại Séc vững vàng vượt qua khó khăn do dịch Covid-19

Ngày đăng: 11/06/2020 - 07:53:24

“Dịch Covid-19 tại Séc đã được kiểm soát, bà con người Việt đang bắt đầu vào giai đoạn ổn định cuộc sống”. Đây là khẳng định của chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc trong buổi làm việc với đại sứ Hồ Minh Tuấn tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Praha về tình hình cộng đồng người Việt Nam ở Cộng hòa Séc.

Hội người Việt Nam tại Séc trong buổi làm việc với đại sứ Hồ Minh Tuấn tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Praha.
Thay mặt cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc, ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc đã báo cáo Đại sứ những hoạt động tiêu biểu của cộng đồng người Việt trong thời gian qua. Ông khẳng định từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Séc, Hội người Việt Nam đã nhanh chóng thông tin và vận động bà con hợp tác và tuân thủ nghiêm các phương án ứng phó với dịch bệnh của chính phủ Séc. Bên cạnh đó, cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã ủng hộ cả về tiền mặt và các trang thiết bị y tế, khẩu trang có giá trị lên tới hơn 5 triệu kuron (tương đương hơn 5 tỷ đồng) qua đó được sự đánh giá cao của cơ quan ban ngành và người dân sở tại. 
 
Ông Nguyễn Duy Nhiên chia sẻ: “Chúng tôi đã thành lập các ban vận động và ủng hộ chống dịch tương đối chặt chẽ, bài bản. Chúng tôi cũng kêu gọi bà con chung tay ủng hộ để phòng chống dịch Covid-19. Chưa bao giờ chúng tôi thấy phong trào mà được sự ủng hộ của các cá nhân, đoàn thể, các gia đình đã thể hiện tấm lòng và sự quyết tâm cùng chính phủ chống dịch Covid-19”.
 
Đánh giá cao những nỗ lực và vai trò của Hội người Việt Nam tại cộng hòa Séc từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, Đại sứ Hồ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng khi đến nay cộng đồng người Việt được đảm bảo an toàn về sức khỏe, không có trường hợp nào tử vong do dịch Covid-19. Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn ra tương đối phức tạp nhưng bà con người Việt đã vượt qua được những khó khăn đó và không có những xáo trộn lớn trong cuộc sống. Đại sứ cũng phấn khởi khi bà con người Việt đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ các cơ quan ban ngành và người dân sở tại được chính phủ và nhân dân Séc đánh giá cao. Bên cạnh đó, Đại sứ mong muốn bà con người việt tiếp tục cảnh giác, sẵn sàng chuẩn bị các phương án đối phó với nguy cơ lây nhiễm đợt 2 dịch Covid-19. 
 
“Thời gian tới, tình hình dịch bệnh có thể còn kéo dài khi có nguy cơ lây nhiễm đợt 2 dịch Covid-19, chúng ta tiếp tục có khuyến cáo tới bà con và chuẩn bị tinh thần và các phương án đối phó, chuẩn bị tài chính ổn định cuộc sống. Đối với các chi hội địa phương trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay chúng ta tiếp tục có các hình thức hoạt động linh hoạt để duy trì, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa bà con và gắn kết với nước sở tại, phát huy hình ảnh đẹp của cộng đồng VIệt Nam”, Đại sứ Hồ Minh Tuấn nhấn mạnh.
 
Trước đó, nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm quan hệ Việt Nam - Cộng hòa Séc đã được lên kế hoạch nhưng phải lùi lại do dịch Covid-19. Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, Đại sứ mong muốn Hội người Việt Nam tại Séc tiếp tục triển khai các hoạt động này phù hợp với tình hình mới./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: