Tin mới
Thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Đà Nẵng và Brno (CH Séc)

Ngày đăng: 17/09/2020 - 10:40:10

Tại văn phòng thị trưởng, tòa thị chính thành phố Brno, Cộng hòa Séc đã diễn ra cuộc họp trực tuyến với thành phố Đà Nẵng.

Cuộc họp trực tuyến giữa thành phố Brno với thành phố Đà Nẵng.

Hai bên đã ký biên bản thỏa thuận tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai thành phố từ ngày 15/9. Đây là một những sự kiện hết sức đặc biệt diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 tại Cộng hòa Séc diễn ra hết sức phức tạp. 

Tại cuộc họp trực tuyến, đại diện hai thành phố Đà Nẵng và Brno đã thảo luận những điểm mạnh có thể hợp tác giữa hai thành phố về du lịch, công nghệ cao và công nghệ thông tin. Đà Nẵng hiện có nhiều thế mạnh về phát triển công nghệ thông tin, công nghệ cao và xác định mục tiêu trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh; là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
 
Đặc biệt, Đà Nẵng có nhiều thế mạnh về tự nhiên để phát triển du lịch, có nhiều điểm tương đồng với thành phố Brno, Cộng hòa Séc. Trên cơ sở đó, đại diện Sở du lịch thành phố Đà Nẵng đã đề xuất các nội dung hợp tác với thành phố Brno, bao gồm hợp tác, trao đổi kinh nghiệm phát huy giá trị di sản văn hóa và tự nhiên để phát triển du lịch; trao đổi về tổ chức các sự kiện, triển lãm, hội nghị mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.
 
Đại diện cho thành phố Brno, Ông Ivo Bednar, trưởng phòng Đối ngoại thành phố Brno cho biết, thành phố này là trung tâm công nghệ, giáo dục đại học và là một trong những nơi diễn ra hội chợ triển lãm lớn nhất Đông Âu, điểm đến du lịch hàng đầu tại Cộng hòa Séc. Với những thế mạnh như trên, ông Ivo Bednar tin tưởng rằng, việc thiết lập quan hệ hợp tác sẽ tạo điều kiện cho hai thành phố tăng cường giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển.
 
Dưới sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc và Hội người Việt nam tại Brno và khu vực Nam Morava, quan hệ giữa thành phố Đà Nẵng và các đối tác Séc đã tạo ra cơ hội được kết nối và phát triển, đặc biệt từ sau chuyến công tác của đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sang Séc trong năm 2019.
 
Biên bản thỏa thuận nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai thành phố và mở ra cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; giáo dục, triển lãm Công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số...
 
Đây cũng là sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Cộng hòa Séc. Đối với Đà Nẵng, việc ký kết Biên bản này đã nâng tầm quan hệ hữu nghị và hợp tác với thành phố Brno để sớm trở thành thành phố kết nghĩa./.

Nguồn tin: Hải Đăng/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: