Tin mới
Niềm tin của người Việt tại nước ngoài hướng về Đại hội XIII của Đảng

Ngày đăng: 20/01/2021 - 20:37:19

Phóng viên TTXVN tại Prague đã ghi lại những suy nghĩ, cảm tưởng và kỳ vọng của đại diện cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu và Cộng hòa Séc, hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu. (Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Trong nhiều năm qua, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên hướng về đất nước, quan tâm dõi theo những bước chuyển biến và phát triển về kinh tế-xã hội, những thành tựu về mọi lĩnh vực của Việt Nam trên trường quốc tế cũng như trong nước, nhất là khống chế thành công đại dịch COVID-19.
 
Đó là biểu hiện rõ nét nhất về sự đoàn kết, nhất trí của toàn dân tộc dưới sự chèo lái vững vàng của Đảng và Nhà nước.
 
Trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, phóng viên TTXVN tại Prague đã ghi lại những suy nghĩ, cảm tưởng và kỳ vọng của đại diện cộng đồng người Việt Nam tại châu Âu và Cộng hòa Séc, hướng về sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.
 
Đại diện cho cộng đồng người Việt Nam, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu đồng thời là Chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại Séc bày tỏ niềm tin và kỳ vọng vào thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Theo nhận định của ông, Đảng và Nhà nước đã có sự chuẩn bị kỹ về nội dung và nhân sự của Đại hội, nhất là trong thời gian dài đã tiếp thu ý kiến của nhân dân trong nước cũng như kiều bào ở nước ngoài tham gia đóng góp vào Dự thảo văn kiện của Đại hội.
 
Như đa số kiều bào ở nước ngoài đều nhận thấy rõ rằng, trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã thực hiện thắng lợi các nghị quyết đề ra tại Đại hội lần thứ XII với những thành tựu hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Đặc biệt, năm 2020 là năm rất khó khăn đối với toàn thế giới do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, song Việt Nam đã trở thành điểm sáng khi vừa khống chế thành công dịch bệnh vừa duy trì tăng trưởng kinh tế.
 
Bên cạnh đó, Việt Nam đã thành công trong việc đảm nhiệm những nhiệm vụ quốc tế quan trọng, hội nhập kinh tế quốc tế cũng như tăng cường quan hệ đối ngoại trên cả bình diện song phương và đa phương.
 
Thành tựu quan trọng trên là niềm tự hào của đất nước ta với bạn bè quốc tế, cho thấy sự thống nhất đồng lòng của cả hệ thống chính trị cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
 
Dưới góc nhìn từ cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, ông Hoàng Đình Thắng bày tỏ mong muốn thông qua Đại hội lần này, Đảng và Nhà nước ta tiếp tục quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài bằng những chính sách cụ thể để kiều bào ngày càng gắn bó với quê hương đất nước và hội nhập tốt vào quê hương thứ hai ở nước sở tại.
 
Cộng đồng người Việt tại châu Âu mong muốn mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước châu Âu tiếp tục được củng cố và phát triển lên tầm cao mới, trong đó cộng đồng người Việt Nam tại các nước châu Ấu luôn đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa Việt Nam và nước sở tại.
 
Đại diện cho đảng viên trong cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc, ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Chi bộ Trung tâm thương mại SAPA đồng thời là Giám đốc Trung tâm tiếng Việt Prague cũng bày tỏ niềm tự hào về những thành tựu trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước thời gian qua, tin tưởng và kỳ vọng vào vai trò lãnh đạo của Đảng cũng như thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, là những người đảng viên sống ở xa Tổ quốc, thực tâm rất phấn khởi khi Đảng và Nhà nước đã quyết liệt trong công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng cũng như có sự chuẩn bị kỹ về nhân sự của Đại hội lần này, thông qua đó lựa chọn được những người có đủ đức và đủ tài để lãnh đạo đất nước cường thịnh.
 
Là người đã gắn bó trong 20 năm nỗ lực, tâm huyết duy trì việc dạy và học tiếng Việt tại Trung tâm tiếng Việt Prague nhằm góp phần gắn kết thế hệ trẻ người Việt tại Séc với quê hương đất nước, ông Sơn luôn ghi nhận sự quan tâm và hỗ trợ quý báu, thực chất của các cấp lãnh đạo Đảng và Nhà nước, nhất là về tài liệu giảng dạy và tập huấn nghiệp vụ cho giáo viên.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Séc phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ duy trì phong trào dạy và học tiếng Việt của Trung tâm tiếng Việt Prague nói riêng và các trung tâm tiếng Việt tại Cộng hòa Séc nói chung.
 
Đây cũng là những tình cảm và tâm tư, nguyện vọng chung của đồng bào ở xa Tổ quốc luôn đồng hành với những thành tựu quan trọng đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao, với chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước, đồng thời là biểu hiện về niềm tin của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài kỳ vọng vào thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ghi thêm mốc son mới đưa đất nước ngày càng phát triển./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu/Prague (Vietnam+)


Xem tin theo ngày: