Tin mới
Cộng đồng người Việt tại Séc đoàn kết khắc phục hậu quả thiên tai

Ngày đăng: 28/06/2021 - 14:32:30

Ngày 26/6, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã trực tiếp trao tặng 4 xe hàng cứu trợ gồm nhu yếu phẩm với tổng trị giá 200.000 korun (khoảng 200 triệu đồng) do cộng đồng người Việt quyên góp tới 4 địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận lốc xoáy và mưa đá lịch sử xảy ra tại vùng Nam Morava vào ngày 24/6.

Nhà cửa và tài sản bị phá hủy do lốc xoáy và mưa đá ở vùng Nam Moravia, Đông Nam Cộng hòa Séc ngày 25/6/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Đây là hoạt động hỗ trợ kịp thời, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của cộng đồng người Việt trên toàn Séc nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Hội người Việt Nam tại Séc, cùng chung tay hỗ trợ người dân Séc cũng như bà con người Việt ở những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng khắc phục hậu quả và sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.
 
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Praha, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về tình hình thiên tai, ngày 25/6, Đại sứ quán đã nhanh chóng phối hợp với Hội người Việt Nam tại Séc thành lập nhóm công tác gồm Ban thường trực công tác cộng đồng của Đại sứ quán và đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam, trực tiếp xuống các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
 
Nhóm công tác đã thăm hỏi, động viên bà con người Việt, đồng thời triển khai các hoạt động quyên tặng hàng cứu trợ dành cho người dân địa phương và bà con người Việt sinh sống tại khu vực này.
 
Đại sứ nhấn mạnh thời gian qua dù đời sống kinh tế của bà con người Việt tại Séc bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng với truyền thống đoàn kết luôn hướng về quê hướng đất nước và tinh thần hội nhập sâu rộng vào xã hội sở tại, cộng đồng người Việt tại Séc, với vai trò nòng cốt là Hội người Việt Nam và các hội đoàn, đã đồng lòng kịp thời có những hoạt động hỗ trợ nhân dân trong nước cũng như với người dân sở tại.
 
Đại sứ ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội người Việt Nam tại Séc nói chung và Hội người Việt Nam tại Brno và Nam Morava nói riêng trong việc nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân Séc cũng như bà con người Việt ở những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng do trận lốc xoáy và mưa đá vừa qua.
 
Đại sứ mong muốn bà con người Việt tại Séc tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng cộng đồng người Việt ngày càng vững mạnh, hội nhập nhập sâu rộng vào xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước.
 
Trận lốc xoáy và mưa đá lớn nhất trong 100 năm qua xảy ra tại khu vực Nam Morava ngày 24/6 đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, khiến 5 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
 
Thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản ước tính lên tới hàng trăm triệu USD. Đây là địa phương có nhiều gia đình người Việt sinh sống.
 
Cũng như người dân địa phương, người Việt cũng gánh chịu hậu quả nặng nề nhưng may mắn không gặp tổn thất về người.
 
Theo thông tin từ Hội người Việt Nam tại Brno và vùng Nam Morava, trong cộng đồng người Việt sinh sống tại các ngôi làng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của trận thiên tai này có gần 30 gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó 6 hộ chịu thiệt hại nghiêm trọng về tài sản./. 

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: