Tin mới
Chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 67 năm Giải phóng thủ đô tại CH Séc

Ngày đăng: 10/10/2021 - 14:52:18

Tối 8/10, tại trung tâm thương mại SAPA, Cộng hòa Séc, Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc dưới sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 67 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2021).

Các nghệ sĩ trình bày các tác phẩm về thủ đô Hà Nội.
Tới dự có đại diện Đại sứ quán Việt Nam và lãnh đạo hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, cùng sự tham gia của các ca sĩ người Việt đến từ 5 nước trong khu vực và đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc.
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 tại CH séc đã có nhiều chuyển biến tích cực, chương trình đã thu hút được nhiều nghệ sĩ không chuyên đến từ cộng đồng các quốc gia như Pháp, Đức, Hungary, Slovakia, Na Uy cùng bà con kiều bào người Việt sinh sống và làm việc tại CH Séc.
 
Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, ông Phạm Gia Hậu, trưởng ban tổ chức chương trình cho biết đây là hoạt động thường niên của Hội văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc, là địa chỉ giao lưu văn hóa nghệ thuật để kết nối kiều bào với quê hương đất nước và khơi gợi lại kỷ niệm về thủ đô hào hùng ngàn năm văn hiến.
 
Ông Phạm Gia Hậu, trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Năm nay chúng tôi rất vui khi được sự góp mặt của các kiều bào đến từ Pháp, Đức, Na Uy, Slovakia, Hungary. Khi biết sự kiện này, những người con xa xứ đều tha thiết về đây trong một sự xúc động rất lớn để có điều kiện giao lưu, gặp gỡ. Mặc dù số lượng bà con bị hạn chế so với các năm trước nhưng đây thực sự là điều rất tuyệt vời.”
 
Nhiều tiết mục biểu diễn của các ca sĩ không chuyên đã phần nào làm sống lại những năm tháng hào hùng lịch sử. Các tác phẩm Hà Nội niềm tin và Hy vọng, Nhớ mùa thu Hà Nội, Hà Nội và Tôi, Có phải em mùa thu Hà Nội…dưới sự trình bày của các nghệ sĩ không chuyên đã khiến cho nhiều khán giả trong hội trường không khỏi bồi hồi xúc động nhớ về quê hương đất nước đồng thời cũng chia sẻ và tin tưởng Việt Nam sẽ sớm vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.
 
Trong khuôn khổ chương trình, bà con cộng đồng cũng được thương thức các món ăn truyền thống của Việt Nam và đắm mình trong không gian Hà Nội xưa./.

Nguồn tin: Hải Đăng, Nho Biền/VOV-Praha


Xem tin theo ngày: