Tin mới
Mừng Quốc khánh Cộng hòa Séc, kỷ niệm 103 năm ngày thành lập nước Tiệp Khắc độc lập

Ngày đăng: 27/10/2021 - 00:00:00

Tối 26/10/2021 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Ba Đình Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc đã tổ chức lễ kỷ niệm mừng Quốc khánh Cộng hòa Séc, kỷ niệm 103 năm ngày thành lập nước Tiệp Khắc độc lập (28/10/1918 – 28/10/2021). Tới dự lễ kỷ niệm có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam, ngài Vítězslav Grepl và phu nhân cùng cán bộ Đại sứ quán Séc; các nguyên đại sứ Việt Nam tại CH Séc: ông Vương Thừa Phong, ông Đỗ Xuân Đông, ông Trương Mạnh Sơn; ông Trần Đắc Lợi, nguyên Phó Ban Đối ngoại Trung ương, nguyên Phó CHủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Bà Phạm Thái Như Mai, phụ trách Ban Châu Âu, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Kazastan; ông Nguyễn Tất Cương, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Slovakia; ông Đỗ Anh Tú, Phó Chủ tịch HĐQT Tiền Phong Bank; ông Phạm Công Tú, Chủ tịch Hội người Séc gốc Việt tại Cộng hòa Séc; Về phía Hội có: ông Đỗ Thắng Hải, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Minh Hồng, Phó Chủ tịch thường trực, nguyên Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc, các Phó Chủ tịch, các ủy viên Ban chấp hành Hội và một số khách mời.

ông Đỗ Thắng Hải - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Séc, Thứ trưởng Bộ Công Thương
Chủ tịch Đỗ Thắng Hải trong phát biểu của mình đã nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và CH Séc ngày càng phát triển và gắn bó, ông đã điểm lại những việc làm tình nghĩa của cộng đồng người Việt tại CH Séc, của Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc dành tặng nhân dân CH Séc trong những ngày đầu của cuộc chiến cam go chống dịch bệnh Covid -19, ông chân thành cảm ơn Chính phủ Séc đã ủng hộ Việt Nam 250 nghìn liều vacxin, nhượng lại cho Việt Nam 500 nghìn liều vacxin phòng covid và đặc biệt đã dành tặng 800 liều vacxin moderna cho cộng đồng người Séc tại Việt Nam, cho anh chị em hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Séc trung ương, tp. Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh  và một số đơn vị khác. 
 
Đại sứ Vítězslav Grepl cũng bày tỏ vui mừng sau thời gian dài mới có dịp gặp lại những gương mặt thân quen. Ông đánh giá cao tình hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai đất nước. Ông cũng chia sẻ thêm Việt Nam là một trong hai quốc gia duy nhất trên thế giới được CH Séc tài trợ vacxin phòng covid và ông cảm ơn sự đóng góp của Hội trong thời gian qua. CH Séc và Việt Nam tuy xa về địa lý nhưng rất gần trong tình cảm.
 
Nhân dịp này ông Nguyễn Minh Hồng thay mặt Hội trao tặng món quà Đại sứ Vítězslav Grepl tặng Hội - cuốn sách Vận mệnh người lính tốt bụng ŠVEJK (bìa cứng) của Jaroslav Hašek - cho vị khách đặc biệt với đóng góp đặc biệt cho Hội, ông Đỗ Anh Tú, Phó Chủ tịch HĐQT Tiền Phong Bank. Mấy tháng trước  Hội cũng đã mua một số sách ŠVEJK gửi tặng hội viên tích cực của Hội. Trong dịp này ông Đỗ Ngọc Việt Dũng, ủy viên BTV Hội muốn gửi đến tất các các bạn bè một địa chỉ lưu trữ những cuốn sách tiếng Séc đáng tin cậy. Vì thế bà Trần Minh Hiền, Phó Chủ tịch Hội đã trao tặng ông Dũng bộ “MALÁ ČESKOSLOVENSKÁ ENCYKLOPEDIE” gồm sáu tập, được mua năm 1985 tại Praha.
 
Lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng, ấm áp tình hữu nghị, do dịch bệnh nên số lượng tham dự hạn chế (50 người), tuy vậy không thể thiếu được những lời ca bằng hai ngôn ngữ, tiếng kèn và tiếng ghi ta điện quen thuộc của các anh chị UV Ban chấp hành như : BS Thu Hiền, Minh Hải, Hà Đình Cường và Phan Giang. 
 
Xin cảm ơn các vị khách quý đã có mặt, cảm ơn Công ty Hòa Bình đã  tài trợ 25 triệu đồng và Nhà máy bia Hà Nội đã tài trợ bia cho tiệc hôm nay./.
 

Nguồn tin: Trần Minh Hiền


Xem tin theo ngày: