Tin mới
Ủy ban ASEAN tại Séc chung tay đồng hành chia sẻ khó khăn với xã hội

Ngày đăng: 21/01/2022 - 09:33:26

Ngày 20/1, tại thủ đô Praha, Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc (ACP) đã tổ chức trao tặng lương thực, thực phẩm cho Ngân hàng liên hiệp thực phẩm Séc.

Đại sứ Thái Xuân Dũng trao tặng cho đại diện Ngân hàng liên hiệp thực phẩm Séc.(Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+)
Đây là hoạt động thiết thực thường xuyên của ACP tiếp tục chương trình hưởng ứng phong trào quyên góp vì người nghèo do chính phủ Séc phát động để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
 
Các đại sứ và đại diện đại sứ quán 6 quốc gia trong ACP gồm Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đã trang trọng trao tặng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho đại diện Ngân hàng liên hiệp thực phẩm Séc và sẽ được chuyển đến tận tay những người dân Séc đang cần được hỗ trợ để vượt qua đại dịch. 
 
Trên cương vị Chủ tịch luân phiên của ACP, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng chia sẻ ACP luôn cảm thông sâu sắc và sẵn sàng chung tay san sẻ để góp phần làm vơi đi những khó khăn, vất vả trong cuộc sống của một bộ phận người dân Séc đang phải hứng chịu những tác động nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra.
 
Đại sứ nhấn mạnh đây là hoạt động đầu tiên của ACP trong nhiệm kỳ do Việt Nam làm Chủ tịch và cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhất của ACP nhằm thể hiện tình đoàn kết của chính phủ và nhân dân các nước ASEAN với chính phủ và người dân Séc. 
 
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Séc, Đại sứ Thái Xuân Dũng cho biết, việc quyên góp lương thực, thực phẩm trao tặng Ngân hàng liên hiệp thực phẩm Séc là hoạt động thường niên của Ủy ban ASEAN tại Cộng hòa Séc.
 
Đây là hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, quan hệ hợp tác giữa cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Cộng hòa Séc với chính phủ và người dân sở tại để giúp đỡ những người dân Séc có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay khi đại dịch COVID-19 tại Séc vẫn đang diễn biến rất phức tạp.
 
Theo Đại sứ, hoạt động này được Chính phủ Séc và các tổ chức xã hội, từ thiện của Séc đánh giá cao, đồng thời thể hiện rõ nét tinh thần đoàn kết của chính phủ và nhân dân các nước ASEAN nói chung và cộng đồng các nước ASEAN tại Séc nói riêng trong việc chung tay đối phó với đại dịch COVID-19.
 
Thay mặt Ngân hàng liên hiệp thực phẩm Séc, Giám đốc dự án ông Rostislav Ráček bày tỏ lòng biết ơn trân trọng, đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết quốc tế trong trong sáng cũng như sự giúp đỡ hết sức thiết thực của các quốc gia ASEAN, cụ thể là ACP đối với người dân Séc. 
 
Cũng tại buổi lễ trao tặng, nhân dịp sắp đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Đại sứ Thái Xuân Dũng cũng thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc chúc một năm mới bình an, mong muốn hạnh phúc sẽ đến với tất cả mọi người, chúc cho tình hữu nghị giữa các nước ASEAN với Cộng hòa Séc ngày càng thêm bền chặt để tiếp tục cùng nhau đoàn kết chung tay vượt qua đại dịch./.

Nguồn tin: Hồng Kỳ-Ngọc Long (TTXVN/Vietnam+)


Xem tin theo ngày: