Tin mới
Đại sứ Vương Thừa Phong chào từ biệt lãnh đạo CH Séc và Cộng đồng người Việt

Ngày đăng: 27/01/2010 - 07:51:50

Vừa qua các vị lãnh đạo cao nhất của Cộng hòa Séc gồm Tổng thống Václav Klaus, Thủ tướng Jan Ficsher , Chủ tịch Thượng viện Přemysl Sobotka và Chủ tịch Hạ viện Miloslav Vlček , đã lần lượt có các buổi tiếp thân mật Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Vương Thừa Phong đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Cộng hòa Séc.

Các vị lãnh đạo Séc đánh gía cao kết qủa  nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Vương Thừa Phong, đóng góp vào việc  phát triển  quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác nhiều mặt Việt - Séc trong những năm gần đây. Hai bên  bày  tỏ vui mừng trước  việc duy trì thường xuyên các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, mở rộng  trao đổi kinh tế thương mại , tăng cường sự hợp tác trên các lĩnh vực  quốc phòng-an ninh, giáo dục-đào tạo, trao đổi văn hóa, hợp tác  phát triển… cũng như sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu qủa giữa hai nước trên trường quốc tế. Đáng chú ý hai bên đã nỗ lực khắc phục những khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, kiên trì  thúc đẩy triển khai được một số dự án hợp tác lớn, trước hết là trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng  ở Việt Nam.

Đại sứ Vương Thừa Phong chân thành cảm ơn Tổng thống, Thủ tướng  và các vị lãnh đạo Quốc hội Séc về sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho Đại sứ  hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác của mình ở Cộng hòa Séc. Đại sứ cảm ơn các vị lãnh đạo Séc đã đánh gía tích cực những phẩm chất tốt đẹp của Cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập làm ăn  tại  Séc, đồng thời  bày tỏ quan tâm và tin tưởng Cộng đồng sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt, khắc phục những  mặt tồn tại và yếu kém để tiếp tục phát triển ổn định, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt - Séc.

Trao đổi ý kiến về việc kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao giữa  hai nước , các vị lãnh đạo Séc đã đề nghị Đại sứ ta chuyển lời chào và chúc sức khỏe tới các nhà lãnh đạo Việt Nam, khẳng định  Cộng hòa Séc luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Việt Nam , đồng thời bày tỏ mong muốn  và  hi vọng sẽ có dịp sang thăm Việt Nam trong những năm tới.

  Các buổi tiếp  Đại sứ Vương Thừa Phong đã diễn ra trong bầu không khí rất thân mật và hữu nghị.

Ngày 18 tháng 1 năm 2010, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Vương Thừa Phong và phu nhân đã tổ chức chiêu đãi từ biệt Đoàn Ngoại giao và các Tổ chức Quốc tế ở Praha  tại Khách sạn Savoy. Tới dự có ông Vojtěch Filip, Phó chủ tịch Hạ viện Séc, đông đảo các vị Đại sứ các nước  cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan Phủ Tổng thống, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng  Quốc hội , đại diện các bộ ngành và nhiều doanh nghiệp , bạn bè của Việt Nam. Ông Hoàng Đình Thắng , Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc cũng đã có mặt tại buổi chiêu đãi.

Đại sứ Vương Thừa Phong  cũng tổ chức buổi gặp mặt thân mật  tại  trụ sở Đại sứ quán để chia tay với đại diện lãnh đạo Hội người Việt Nam cùng các Chi hội và các  Hội đoàn Việt Nam tại Cộng hòa Séc vào ngày 24 tháng 1 năm 2010, trước khi Đại sứ rời Praha  lên đường về nước nhận nhiệm vụ mới.



Nguồn tin: Dương Trọng Minh (ĐSQVN tại CH Séc)


Xem tin theo ngày: