Tin mới
Đại sứ nước ta tại Cộng hòa Séc trình Quốc thư.

Ngày đăng: 27/02/2010 - 13:15:34

Ngày 24/2/2010, tại thủ đô Pra-ha, Cộng hòa Séc, đồng chí Đỗ Xuân Đông, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền mới bổ nhiệm của nước ta, đã trình Quốc thư lên Tổng thống Cộng hòa Séc Vaclav Klaus.

Sau lễ trình Quốc thư, Tổng thống Vaclav Klaus đã nói chuyện thân mật với Đại sứ Đỗ Xuân Đông. Tổng thống đánh giá cao về tình hình phát triển kinh tế Việt Nam, nhất là trong những năm qua thế giới đang khủng hoảng trầm trọng, nhưng kinh tế Việt Nam vẫn ổn định và tăng trưởng dương. Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã cám ơn Chính phủ và nhân dân Cộng hòa Séc đã giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay. Hai bên trao đổi về tình hình quan hệ hai nước; nhất trí tăng cường phát triển quan hệ; đặc biệt là quan hệ kinh tế - thương mại; đánh giá tốt về đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Tối cùng ngày 24/2, nhận lời mời của Tổng thống, Đại sứ Đỗ Xuân Đông dự cuộc hòa nhạc và tiếp tân tại Dinh Tổng thống và hai bên tiếp tục trao đổi thêm về quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Các cuộc tiếp xúc và gặp gỡ giữa Tổng thống và Đại sứ ta diễn ra trong bầu không khí thân mật, hữu nghị.

Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: