Tin mới
Quan hệ hữu nghị, thân thiết Việt Nam – CH Séc.

Ngày đăng: 09/03/2010 - 13:05:49

Nhận trọng trách do Chủ tịch Nguyễn Minh Triết giao, đồng chí Đỗ Xuân Đông, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước ta tại Cộng hòa Séc – nguyên Trợ lý của Chủ tịch nước - mang những tình cảm hữu nghị, những quyết tâm để xây dựng quan hệ song phương với Cộng hòa Séc tiếp tục phát triển hơn nữa.

Đặt chân đến đất nước Cộng hòa Séc tươi đẹp ngày 22/2/2010 cùng gia đình, ngày 24/2, bạn Séc đã thu xếp đồng chí Đỗ Xuân Đông trình Quốc thư lên Tổng thống Vaclav Klaus, nghĩa là chỉ sau hai ngày đến Séc. Theo thông lệ lễ tân của Séc, các Đại sứ mới đến Praha sẽ chờ từ 3 - 4 tuần, thậm chí trong một số trường hợp chờ đến hai tháng, mới thu xếp được việc trình Quốc thư. Tối ngày 24/2, Tổng thống mời và giới thiệu với khách của Tổng thống trong giới chức chính quyền, Đoàn Ngoại giao, các  doanh nghiệp Séc Đại sứ Đỗ Xuân Đông của Việt Nam cùng ba vị Đại sứ trình Quốc thư cùng ngày, trong cuộc tiếp tân và nghe hòa nhạc tại Dinh Tổng thống.

Đồng thời, sau đó vài ngày, Đại sứ Đỗ Xuân Đông nhận được thư của Tổng thống Vaclav Klaus, đề ngày 25/2, với nội dung chính: Tổng thống khẳng định với Đại sứ ta một lần nữa rằng ông coi sự phát triển quan hệ chính trị và kinh tế giữa hai nước là một trong những điều ưu tiên của mình; như Đại sứ đã nói rất đúng trong cuộc nói chuyện với Tổng thống sau lễ trình Quốc thư rằng mức độ quan hệ kinh tế song phương hai bên giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc cần được thúc đẩy hơn nữa cho tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp và văn phòng của ông sẵn lòng hợp tác với Đại sứ trong vấn đề này.

Hoạt động ngoại giao quan trọng bước đầu của Đại sứ ta tại Cộng hòa Séc với Tổng thống bạn thể hiện sự tình cảm chân thành, hữu nghị, thân thiết giữa Lãnh đạo hai nhà nước, đây là sự khởi đầu tốt đẹp; tạo thuận lợi cho các hoạt động song phương tiếp theo giữa hai nước trong thời gian tới./.


Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: