Tin mới
Đại sứ Đỗ Xuân Đông thăm Giáo sư, tiến sỹ Ivo Vasiljev

Ngày đăng: 02/04/2010 - 14:01:44

Ngày 12/3/2010, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta tại Cộng hòa Séc Đỗ Xuân Đông đã đến thăm Giáo sư, tiến sỹ, nhà Châu Á và Việt Nam học – ông Ivo Vasiljev tai thành phố Ceske Budejvice, cách Praha160 km.
Đại sứ thăm hỏi ân cần Giáo sư tại căn nhà giản dị của ông. Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của ông đối với đất nước và nhân dân Việt Nam và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với những tình cảm, công lao mà Giáo sư đã dành cho nhân dân Việt Nam. Cuộc gặp mặt diễn ra rất cảm động và thân mật.

Giáo sư, tiến sĩ Ivo Vasiljev năm nay 75 tuổi, là người nổi tiếng tại Cộng hòa Séc và thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu về văn hóa, ngôn ngữ Châu Á, sử dụng thành thạo nhiều ngoại ngữ, trong đó có tiếng Việt, đã có hơn 40 năm nghiên cứu đất nước, con người, ngôn ngữ Việt Nam; đã làm phiên dịch cho Chủ Tịch Hồ Chí Minh và đoàn Đại biểu cấp cao Tiệp Khắc thăm Việt Nam, và có nhiều kỷ niệm sâu sắc với Người.

Vị Giáo sư luôn dành tình cảm đặc biệt trân trọng đối với Việt Nam và là người luôn giúp đỡ Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Được biết, Giáo sư Ivo Vasiljev là một trong những vị khách mời quốc tế của ta tham dự Hội thảo quốc tế nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ Tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội và nhân 35 năm giải phóng hoàn toàn Miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 4 và tháng 5/2010.

Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: