Tin mới
Đại diện Đại sứ quán làm việc với lãnh đạo cảnh sát tỉnh Karlovy Vary

Ngày đăng: 02/04/2010 - 14:06:04

Ngày 15/3/2010, Đại diện Đại sứ quán ông Đinh Văn Hiển Bí thư Thứ nhất và ông Tạ Hồng Minh Bí thư Thứ hai đến làm việc với ông Đại tá Jaroslav Vil Phó giám đốc Sở Cảnh sát tỉnh Karlovy Vary về vụ án hình sự xảy ra ngày 09/3/2010 tại Thị trấn Frantisek Lazne gần thành phố Cheb do một công dân Séc bắn chết chị Vương Thị Thùy.
Hai bên đã trao đổi thẳng thắn, xây dựng về những vấn đề có liên quan đến vụ án trên. Đại diện Sứ quán Việt Nam tỏ rõ thái độ lên án  hành vi côn đồ, vô nhân đạo của kẻ giết người đồng thời đề nghị phía Séc cho biết những thông tin ban đầu về nguyên nhân, động cơ phạm tội của thủ phạm và cần phải bị xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật để giáo dục, răn đe kẻ khác. Mặt khác, đề nghị Cơ quan Cảnh sát các cấp của Séc áp dụng những biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, bình yên cho công dân Việt Nam đang sinh sống, làm ăn, công tác học tập tại địa phương sở tại nói riêng và trên lãnh thổ CH Séc nó chung.

Đại diện Cơ quan Cảnh sát Tỉnh Karlovy Vary lấy làm tiếc về hành vi giết người của công dân Séc vừa qua, ghi nhận những đề nghị chính đáng của Đại sứ quán và chỉ đạo cơ quan điều tra tiến hành khẩn trương, đảm bảo khách quan để xử lý kịp thời, đúng qui định của  pháp luật nhằm phòng ngừa tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho công dân các nước, trong đó có công dân Việt Nam.

Đại diện Đại sứ quán cũng đến thăm gia đình chị Vương Thị Thùy và chuyển lời chia buồn của Đại sứ, Cơ quan Sứ quán Việt Nam tại Séc; làm việc, thông báo với đại diện chi hội và một số bà con ở thành phố Cheb về  những vấn đề có liên quan đến vụ án và  công tác đảm bảo an ninh, trật tự để bà con cộng đồng người Việt Nam yên tâm sinh sống, làm ăn, công tác.

Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: