Tin mới
Đại sứ Đỗ Xuân Đông gặp và làm việc với lãnh đạo Séc

Ngày đăng: 18/04/2010 - 14:44:07

Ngày 8/4/2010, tại trụ sở Hạ viện Séc, Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã chào xã giao Chủ tịch Hạ viện Miloslav Vlcek. Đi cùng Đại sứ có ông Lý Quốc Tuấn, Tham tán Công sứ và ông Dương Trọng Minh, Bí thư thứ nhất. Trong cuộc gặp, hai bên nhất trí cao đánh giá về quan hệ hai nước, hai quốc hội có nền tảng từ lâu, phát triển tốt, cần tiếp tục thúc đẩy phát triển; triển khai thỏa thuận đã ký hai quốc hội hồi tháng 4/2009, trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, mở rộng hơn nữa quan hệ giữa Nghị viện châu Âu với Quốc hội Việt Nam.


Ngày 8/4/2010, tại trụ sở Hạ viện Séc, Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã chào xã giao Chủ tịch Hạ viện Miloslav Vlcek. Đi cùng Đại sứ có ông Lý Quốc Tuấn, Tham tán Công sứ và ông Dương Trọng Minh, Bí thư thứ nhất. Trong cuộc gặp, hai bên nhất trí cao đánh giá về quan hệ hai nước, hai quốc hội có nền tảng từ lâu, phát triển tốt, cần tiếp tục thúc đẩy phát triển; triển khai thỏa thuận đã ký hai quốc hội hồi tháng 4/2009, trong chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, mở rộng hơn nữa quan hệ giữa Nghị viện châu Âu với Quốc hội Việt Nam. Hai bên nhất trí việc mở rộng quan hệ hợp tác hai nước, hai quốc hội sao cho cùng có lợi và thực chất. Chủ tịch M. Vlcek nêu ý kiến quan hệ hai nước được coi trọng trong chính sách của Hạ viện, mong muốn các ủy ban trong quốc hội hai nước; Đại sứ quán và các địa phương Séc tiếp tục quan tâm để mở rộng lĩnh vực hợp tác hơn nữa. Đại sứ Đỗ Xuân Đông chuyển lời hỏi thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tới cá nhân Ngài Chủ tịch và nhấn mạnh mong muốn cơ quan chính quyền và chức năng trong Hạ viện và cá nhân Chủ tịch tiếp tục tạo điều kiện cho công dân Việt Nam đang sinh sống, làm ăn và học tập tại CH Séc.

Tiếp đó, ngày 12/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Séc, Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã gặp, làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Jan Kohout. Ông Dương Trọng Minh, Bí thư thứ nhất tháp tùng Đại sứ. Trong trao đổi, hai bên nhất trí cao đánh giá về quan hệ hai nước tốt đẹp, còn nhiều tiềm năng; quan hệ kinh tế - thương mại cần được thúc đẩy cho tương xứng với quan hệ chính trị, sự phối hợp của hai bên trong chương trình công tác năm 2010, năm kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, năm Việt Nam làm chủ tịch Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), đại diện và tham gia nhiều hoạt động giữa hai khối ASEAN và EU; dự kiến thăm lẫn nhau của lãnh đạo hai nước; hoạt động của Đại sứ quán thời gian tới. Bộ trưởng Jan Kohout nhận xét cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc có đóng góp tích cực trong kinh tế, xã hội; đại bộ phận người Việt Nam làm ăn chăm chỉ, tuân thủ luật pháp, một số ít vi phạm pháp luật, mong muốn hai bên hợp tác để ngăn chặn, chống tệ nạn xã hội, phạm pháp. Đại sứ Đỗ Xuân Đông tiếp tục đề nghị Bộ Ngoại giao và cơ quan chức năng trong chính phủ CH Séc tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh sống, làm ăn của cộng đồng người Việt, tỏ ý lấy làm tiếc việc báo chí truyền thông Séc thời gian qua khai thác mặt chưa được, tiêu cực trong cộng đồng người Việt nhiều, phản ánh mặt tích cực ít.

Thực hiện chương trình công tác đã đề ra, Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã có nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc khác với các cơ quan trong chính quyền, như với: Thứ trưởng Ngoại giao; Thứ trưởng Bộ Công thương; Tổng vụ trưởng Bộ Ngoại giao và Vụ trưởng Vụ Châu Á – Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao CH Séc; thành viên trong đoàn ngoại giao và cộng đồng người Việt Nam tại các địa phương khác nhau trên lãnh thổ Séc trong thời gian qua và thời gian tới.



Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: