Tin mới
Đại sứ Đỗ Xuân Đông chào xã giao Chủ tịch Thượng viện Séc Přemysl Sobotka

Ngày đăng: 20/04/2010 - 15:57:06

Ngày 15/4/2010, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước ta Đỗ Xuân Đông chào xã giao Chủ tịch Thượng viện CH Séc P. Sobotka. Cùng dự có ông Lý Quốc Tuấn, Tham tán Công sứ và ông Dương Trọng Minh, Bí thư thứ nhất.

Trưởng Ban thư ký của Chủ tịch Thượng viện, ông Ivo Brokes và chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Lễ tân của Thượng viện tham dự buổi tiếp.

Chủ tịch Thượng viện P. Sobotka chào mừng Đại sứ Đỗ Xuân Đông đến nhận nhiệm vụ tại CH Séc; đánh giá mối quan hệ trên các mặt giữa hai nước ngày càng phát triển: chính trị, kinh tế, ngoại giao, giữa Nghị viện với Quốc hội; nhất trí với Đại sứ cần tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại hai bên; vui mừng thấy cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc có đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ hai nước, mặc dù còn có một số người vi phạm pháp luật; ghi nhận học sinh người Việt Nam học tốt, nói tiếng Séc giỏi; chúc Đại sứ một nhiệm kỳ công tác thành công; cá nhân Chủ tịch và văn phòng luôn sẵn sàng cộng tác với Đại sứ trong công việc liên quan đến hai nước.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông chuyển lời thăm, chúc sức khỏe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Thượng viện; đánh giá rằng quan hệ hai nước có truyền thống, hữu nghị thân thiết; cám ơn nhân dân Séc ngày nay và nhân dân Tiệp Khắc trước đây có nhiều giúp đỡ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam; tại Việt Nam có một cộng đồng người Việt nói tiếng Séc; tại Séc có hơn 60.000 người Việt Nam tạo thuận lợi cho giao lưu hai nước và mong muốn Thượng viện và các cấp chính quyền tiếp tục tạo điều kiện cho người Việt Nam sinh sống, làm ăn tại CH Séc; đề nghị Chủ tịch ủng hộ việc thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại hai bên phát triển hơn nữa; Séc và Việt Nam có những điểm mạnh khác nhau, bổ sung cho hai nền kinh tế.

Cuộc gặp diễn ra trong không khí hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau.


Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: