Tin mới
Đại sứ Đỗ Xuân Đông làm việc với Tỉnh trưởng Nam Séc Jiří Zimola

Ngày đăng: 13/05/2010 - 16:35:06

Sáng ngày 7/5/2010, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam Đỗ Xuân Đông đã có buổi làm việc với tỉnh Nam Séc. Cùng tham dự buổi làm việc với Đại sứ có ông Dương Trọng Minh, Bí thư thứ nhất, Tạ Hồng Minh, thường trực Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán.
Ông Tỉnh trưởng Nam Séc Jiří Zimola đã thông báo về kết quả chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 3/2010 tại ba tỉnh Lâm Đồng, Đắc Lắc và  Bình Thuận: Gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo của các tỉnh, các doanh nghiệp tại địa phương và ký  biên bản ghi nhớ về một số dự án như nuôi trồng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chế biến sản phẩm nông nghiệp sau thu hoạch, xây dựng trạm thủy điện vừa và nhỏ… Tại buổi làm việc, ông Tỉnh trưởng Nam Séc đã đề cập đến những lĩnh vực tiềm năng của tỉnh có thể hợp tác với ba tỉnh của Việt Nam như hợp tác về Giáo dục Đào tạo, chuyển giao công nghệ chế biến sữa (từ chăn nuôi, thu hoạch đến chế biến thành sản phẩm sữa các loại), phong điện, xây dựng cơ sở hạ tầng.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông nêu bật về mối quan hệ, hợp tác truyền thống  hữu nghị giữa chính phủ và nhân dân hai nước, chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính phủ và nhân dân CH Séc nói chung,cũng như của nhân dân tỉnh Nam Séc nói riêng đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và sự hỗ trợ, hợp tác trong sự nghiệp xây dựng Đất nước Việt Nam hiện nay. Đồng thời, Đại sứ cám ơn các cấp Lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Nam Séc đã tạo điều kiện giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam làm ăn, sinh sống ổn định tại địa phương.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông đồng ý với quan điểm của Tỉnh trưởng Nam Séc Jiří Zimola cần phải thực hiện biên bản ghi nhớ đã ký và thúc đẩy mối quan hệ thương mại và hợp tác kinh tế giữa doanh nghiệp Nam Séc và ba tỉnh Lâm Đồng, Đắc Lắc và  Bình Thuận. Đại sứ và cơ quan Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối cho sự hợp tác này. Buổi làm việc diễn ra trong tinh thần hữu nghị.

Buổi chiều cùng ngày (7/5/2010), Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã đến thăm và làm việc với đại diện bà con người Việt Nam tại Tabor. Thay mặt Chi hội người Việt Nam tại Tabor, ông Nông Thế giới, Chủ tịch Chi hội đã báo cáo tình hình làm ăn, về cuộc sống và các hoạt động văn hóa mà Chi hội sẽ tổ chức bà con tại Tabor trong năm 2010. Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã gửi lời thăm hỏi và chúc bà con cộng đồng ở Tabor mạnh khỏe, làm ăn phát đạt và trả lời một số câu hỏi, kiến nghị của bà con.

Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: