Tin mới
"Đêm Việt Nam" trong sự giao lưu tuổi trẻ Việt- Séc

Ngày đăng: 28/06/2010 - 13:39:56

Thứ năm 17/6 tại nhà hàng Little Hanoi trong TTTM Sapa, tổ chức công dân Info-Dráček đã hợp tác với Hội người Việt Nam tại Séc và trường trung học Na Vítězné pláni đã tổ chức một buổi “Dạ hội Việt Séc”. Mục đích của cuộc gặp gỡ này là để người trẻ Séc và Việt hiểu nhau hơn.

Tham dự có gần 200 học sinh, sinh viên người Việt và người Séc cùng một số khách mời. Sảnh tròn của hiệu ăn Little Hanoi đã chật cứng khán giả và điều khiến cho ban tổ chức vừa ngạc nhiên vừa vui mừng là tới hai phần ba số này là các khán giả người Séc.

Hoa hậu người Việt tại Cộng hòa Séc năm 2009 Nguyễn Mai Anh với anh Adam Kraus ở Khoa kịch nói Học viện nghệ thuật Praha (DAMU) làm MC cho buổi gặp mặt.

Sau những điệu múa của các nữ vũ công trong các bộ trang phục cổ truyền là chương trình biểu diễn của các ca sĩ. Như thường lệ, điệu múa quạt đã được các khán giả Việt Nam cũng như Séc nhiệt liệt đón nhận.

Trong giờ nghỉ giải lao chính đã có bữa ăn nhẹ với những đặc sản truyền thống của Việt Nam. Các khán giả cũng được xem tận mắt toàn bộ quy tình làm món nem. Sau đó dạ hội lại được tiếp tục với nhiều chương trình thú vị. Chẳng hạn khán giả đã được tham gia cuộc thi kiến thức về Praha và Hà Nội. Và bởi vì đa số khán giả là học sinh và giới trẻ nên dạ hội đã kết thúc bằng một buổi disco.

Ngoài chương trình giải trí thì ban tổ chức dạ hội cũng đã tiến hành quyên góp ủng hộ nạn nhân của chất độc màu da cam, những người chịu hậu quả của cuộc chiến giữa Việt Nam và Mỹ. Như vậy là ngoài hoạt động giải trí thì những người thuộc cả 2 dân tộc đã được nhắc lại về cả những sự việc buồn hơn từ quá khứ.

Đêm giao lưu đã thành công, để  lại ấn tượng tốt đẹp về truyền thống văn hóa Việt Nam với mọi người tham dự. Đồng thời đó cũng là một phương pháp có hiệu quả để các bạn trẻ có dịp quan tâm tìm hiểu về đất nước và con người của VN cũng như CH Séc.


Nguồn tin: Vietinfo


Xem tin theo ngày: