Tin mới
Ngoại trưởng CH Séc Karel Schwarzenberg sẽ tiếp Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Gia Khiêm

Ngày đăng: 19/09/2010 - 16:30:29

Chiều ngày thứ sáu, 17/09/2010, Ngoại trưởng CH Séc Karel Schwarzenberg sẽ tiếp người đồng nhiệm Việt Nam Pham Gia Khiem tại trụ sở Bộ Ngoại giao ở lâu đài Černínský, Praha.


“Năm 2010 có ý nghĩa lớn trong quan hệ Séc- Việt nhìn từ phương diện lịch sử, cả hai nước kỷ niệm 60 năm từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao,“ ban báo chí Bộ Ngoại giao lưu ý và cho biết, rằng trong cuộc gặp, hai ngoại trưởng sẽ bàn về khả năng phát triển quan hệ song phương, trong các lĩnh vực như văn hoá, kinh tế và cả trong lĩnh vực giáo dục hay hỗ trợ phát triển. Cả vấn đề thời sự về tình hình an ninh, chính trị trên thế giới cũng sẽ được nói đến.

 Hôm thứ tư, Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Gia Khiêm cũng đã được Tổng thống CH Séc Václav Klaus tiếp tại Phủ Tổng thống.

 Theo nhật báo cánh tả Hálo noviny ấn bản hôm 17/09/2010, thì có thể hai vị Ngoại trưởng cũng sẽ bàn đến vấn đề cấp thị thực cho những người Việt Nam muốn sang CH Séc làm việc. “Trước đây cho thấy, là tại cơ quan đại diện ngoại giao Séc ở Hà Nội tồn tại tình trạng hối lộ lớn. Mặc dù Bộ Ngoại giao đã phủ nhận có sự dính líu của nhân viên ngoại giao Séc vào đó, nhưng năm 2008 tại đại sứ quán đã đình chỉ việc cấp thị thực dài hạn,“ tờ Hálo noviny, viết.


Nguồn tin: Vietinfo


Xem tin theo ngày: