Tin mới
PSJ ở Jihlava sẽ xây dựng cầu cảng sửa chữa tầu ở Việt nam

Ngày đăng: 07/10/2010 - 10:53:35

Hãng xây dựng PSJ ở Jihlava đã ký hợp đồng trị giá 100 triệu đô la xây dựng cầu cảng ở Việt nam.

Đó là bến phục vụ việc sửa chữa tầu thuyền. Công việc có thể bắt đầu từ tháng 7 hay 8 năm tới, hiện họ đang chờ đợi tòan bộ các điều khoản từ phía Việt nam. Việc xây dựng diễn ra ở Hải phòng, tỉnh phía bắc Việt nam sẽ có thể mở cho những người xây dựng Jihlava tới các đơn hàng tiếp theo. Báo Việt nam News đã đưa tin rằng ngoài hợp đồng đã được nhắc đến ở trên từ cuối tháng 9 với hãng Nosco Vinelines, chỉ theo chuyển đổi đã là 2 tỉ korun, PSJ đã đàm phán thỏa thuận ghi nhớ sơ bộ với hãng khác là Vinelines Shipyard. Nó liên quan tới xưởng sửa chữa tầu ở tỉnh khác.

PSJ ngày càng định hướng ra thị trường nước ngoài mà ngày nay nó chiếm 30 phần trăm doanh số và từ năm tới sẽ đạt tới 40 phần trăm. Trong số các thị trường quan trọng nhất ngoài Nga có Việt nam và Tunysi.

Định hướng tới thị trường Việt nam hiện nay là cơn sốt đối với cả các hãng Séc khác. Đất nước này đã trở thành một thị trường xuất khẩu tăng trưởng và năng động của Séc mặc dù thương mại giữa hai nước còn tương đối thấp. Cục thống kê quốc gia Séc cho biết, xuất khẩu tới Việt nam trong 7 tháng đầu năm nay tăng hơn 165 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 800 triệu korun. Nhập khẩu từ Việt nam cao hơn và trong cùng thời gian đã lên tới khoảng 3 tỉ korun. Báo Viet Nam News đưa tin rằng năm ngoái người Séc đầu tư ở Việt nam 35 triệu đô la vào sản xuất pha lê, bia, hàng điện dân dụng và đồ điện tử.

Nguồn tin: MEDIAFAX


Xem tin theo ngày: