Tin mới
Tin thêm về chuyến thăm VN của Thị trưởng Praha Pavel Bém

Ngày đăng: 23/10/2010 - 12:11:17

Ngày 9/10/2010, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp thân mật Thị trưởng Praha Pavel Bém và đoàn quan chức Thành phố Praha sang Hà Nội tham dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Cùng tham dự buổi tiếp kiến còn có ông Frantisek Cipro, Giám đốc Sở Ngoại vụ Praha, ông Jan Knezinek, Giám đốc Sở Văn hóa và Du lịch Praha.

Phía Việt Nam có ông Đỗ Xuân Đông, Đại sứ Việt Nam tại CH. Séc, ông Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên Thương mại Việt Nam tại CH. Séc, ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại nước ngoài, ông Giang Thành, Phó Chủ tịch thường trực Hội người Séc gốc Việt, ông Trịnh Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại CH. Séc. Giáo sư Ivo Vaciljev cũng được mời tham dự buổi tiếp kiến.

Trong buổi tiếp kiến, Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã nêu bật và đánh giá cao quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và CH. Séc, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai nước trong đó cộng đồng người Việt Nam tại CH. Séc là một yếu tố quan trọng. Chủ tịch cũng nhắc lại tầm quan trọng của đường bay thẳng từ Hà Nội đến Praha trong việc phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai nước. Về phần mình, Thị trưởng Pavel Bem cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong quan hệ đối ngoại của CH. Séc và cũng đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại CH. Séc.

Được sự cho phép của Chủ tịch nước, ông Hoàng Đình Thắng đã nêu hai đề nghị đối với Thị trưởng Pavel Bem, đó là ủng hộ Trung tâm Thương mại Sapa trong việc xin giấy phép cải tạo trung tâm và ủng hộ cộng đồng người Việt Nam trong việc xây dựng Trung tâm Văn hóa Việt nam tại Praha.

Đáp lại ý kiến của ông Hoàng Đình Thắng, Thị trưởng Pavel Bém khẳng định ông luôn ủng hộ cộng đồng người Việt Nam tại CH. Séc nói chung và Trung tâm thương mại Sapa nói riêng. Theo Đại sứ Đỗ Xuân Đông, người đã nhiều năm làm Trợ lý Chủ tịch nước trước khi được cử đi làm Đại sứ tại CH. Séc, đây là một ngoại lệ đặc biệt dành cho Thị trưởng Pavel Bem bởi trong gần 50 Thị trưởng từ các thành phố trên khắp thế giới sang dự Đại lễ, Chủ tịch nước chỉ đón tiếp riêng đoàn Thị trưởng Praha. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch nước đến mối quan hệ với CH. Séc cũng như đến cộng đồng người Việt Nam tại nước này.


Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH. Séc


Xem tin theo ngày: