Tin mới
Thứ trưởng quốc phòng Việt nam thăm Séc

Ngày đăng: 04/11/2010 - 14:12:56

Từ ngày 28 đến 30/10/2010, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng (generál plukovník) Nguyễn Huy Hiếu (Nguyen Huy Hieu) đã dẫn đầu đoàn đại biểu quân đội nhân dân Việt Nam sang thăm CH Séc.

Ngày 29/10/2010, phái đoàn Việt Nam đã đàm phán với Thứ trưởng Quốc phòng CH Séc Michael Hrbata. Theo thông tin trên trang website chính thức của quân đội CH Séc, thì chủ đề cuộc họp là những câu hỏi về vấn đề hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng, mà sau một khoảng thời gian suy giảm trong những năm trước, nay đang có dấu hiệu phát triển. Hai bên đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực kinh tế và quốc phòng, đồng thời cùng bày tỏ ý muốn tiếp tục tăng cường. Để đạt được điều đó, hàng loạt vấn đề hợp tác đã được bàn bạc cụ thể, mà trong tương lai sẽ biên soạn chương trình cho các giai đoạn đàm phán ở mức độ chuyên gia. Phía Việt Nam bày tỏ mối quan tâm tới một số công nghệ quốc phòng của CH Séc và cả kinh nghiệm sử dụng.

Sau đó, phái đoàn của thượng tướng Nguyen Huy Hieu cũng đã có cuộc thăm viếng ngắn Bộ Tổng Tham mưu quân đội quốc gia CH Séc. Đón đoàn là Phó Tổng Tham mưu trưởng thứ nhất quân đội quốc gia CH Séc, chuẩn tướng Miroslav Žižka. Chuẩn tướng Žižka trong khuôn khổ làm việc đã giới thiệu về những nhiệm vụ hiện nay của quân đội CH Séc, về cấu trúc tổ chức, những cải tổ đang thực hiện, về hậu quả của khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng tới quân đội và cả những nhiệm vụ mà binh sĩ CH Séc thực hiện trong các chiến dịch quốc tế.

CH Séc là một trong ít nước thuộc khối NATO có quan hệ quân sự khá mật thiết với Việt Nam. Việt Nam có tuỳ viên quân sự tại đây và gần 50 sinh viên theo học trường đại học quân sự Brno.

Chuyến thăm của Thứ trưởng quốc phòng VN tại Séc là “đáp lễ” chuyến thăm Việt Nam trong 2 ngày 27-28 tháng 9 năm nay của Thứ trưởng quốc phòng Séc Jan Fulík. Trong chuyến thăm này, thứ trưởng quốc phòng Séc tham gia cùng đoàn của bộ công thương Séc trong cuộc họp Uỷ ban hợp tác kinh tế Séc-Việt. Tại Việt Nam, Thứ trưởng Jan Fulík đã hội đàm với  Thứ trưởng quốc phòng Trương Quang Khánh.

Trong khuôn khổ đàm phán và hợp tác, Séc đã và sẽ cung cấp vũ khí bộ binh cùng máy bay luyện tập L-39 cho Việt Nam.



Nguồn tin: Vietinfo.eu


Xem tin theo ngày: