Tin mới
Đoàn Bộ Giáo dục Việt Nam tại CH Séc

Ngày đăng: 12/11/2010 - 16:33:03

Trao đổi kinh nghiệm và quan điểm trong lĩnh vực giáo dục xã hội là chủ đề chính chuyến thăm của phái đoàn bộ Giáo dục CHXHCN Việt Nam tại trường đại học Kỹ thuật Liberec (TUL). Bà hiệu phó TUL Jana Drašarová đã thay mặt hiệu trưởng đón phái đoàn chín thành viên từ Việt Nam.

"Trường tổng hợp Kỹ thuật có tiếng rất tốt ở Việt Nam, nhiều sinh viên của chúng tôi đã được đào tạo ở đây và còn nhiều hơn nữa những người muốn sang học tập. Chúng tôi hết sức trân trọng trường Kỹ thuật tổng hợp và chúng tôi muốn thắt chặt hơn nữa sự hợp tác của chúng ta,“ đại diện phái đoàn bộ Giáo dục Việt Nam Phan Manh Tien nói.

 Các vị khách từ Việt Nam quan tâm chủ yếu đến chương trình giáo dục nhân đạo, nhất là lĩnh vực giáo viên, họ cũng quan tâm đến điều kiện chương trình đào tạo nhà phụ trách và lĩnh vực sư phạm ngoài giờ. “Tôi rất thú vị với tin tức về khả năng các khoá Séc ngữ và cả thực tế, là sinh viên trường Kỹ thuật tổng hợp Liberec phối hợp chặt chẽ thực hành và tham gia vào các công tác khoa học,“ ông Pham Van Sinh từ trường đại học Kinh tế Hà Nội tuyên bố.

 Phái đoàn Việt Nam còn đến thăm khoa chế tạo máy, nơi hiện đang có hơn 80 sinh viên Việt Nam theo học. “Tôi rất mừng, là có thể khen ngợi sinh viên Việt Nam trước các đại biểu ngành giáo dục Việt Nam. Chúng tôi đã trao đổi về việc học tập của các trí thức Việt Nam tương lai. Một người trong số họ đã nộp luận án sớm, là điều thực sự hiếm có, những người khác không chỉ cần mẫn làm việc với luận văn của mình, mà hơn nữa còn cộng tác đắc lực với thực hành và giải quyết những đơn đặt hàng phức tạp cho các xí nghiệp công nghiệp,“ trưởng khoa vật liệu FS TUL và chủ nhiệm chương trình Séc-Việt tại trường Kỹ thuật tổng hợp Liberec Petr Louda tuyên bố.


Nguồn tin: tạp chí thông tin điện tử trường TUL


Xem tin theo ngày: