Tin mới
Chủ tịch Brno Černovice tiếp và làm việc với đại sứ Đỗ Xuân Đông

Ngày đăng: 29/01/2011 - 15:20:40

Ngày 25.1.2011 Đại sứ nước CHXHCN Việt nam tại CH Séc Đỗ Xuân Đông cùng phu nhân đã có buổi làm việc với Chủ tịch Brno Černovice, ông Jiří Hladík đã đón tiếp đại sứ cùng phu nhân long trọng và nói chuyện thân mật.

Đại sứ đã làm việc với ngài chủ tịch quận Černovice, trong buổi làm việc còn có phó chủ tịch quận černovice bà Quittová, trưởng phòng xây dựng bà Nosálová. Quận Slatina có phó chủ tịch Jiří Návratil. Ngoài ra còn có các cấp chỉ huy của lực lượng cứu hỏa Brno Černovice, Brno Slatina và đơn vị cứu hỏa Lidická Brno. Trong buổi làm việc còn có cả phó giám đốc công an thành phố Brno ông Janík.

Đại sứ đã chỉ đạo các cán bộ ĐSQ cùng đi tháp tùng (Tham tán Phạm Quốc Cường, Bí thư thứ hai Tạ Hồng Minh), Lãnh đạo TƯ Hội người Việt Nam (Ông Chủ tịch Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch hội Brno ông Trương Công Sứ).

Ban giám đốc TTTM Olomoucká có ông Trần Chuyên, ông Phạm Quốc Thắng, ông Đinh Văn Ngọc cùng phóng viên truyền hình và báo cộng đồng.

Ông Jiří Hladík, Chủ tịch quận Brno Černovice thay mặt chính quyền địa phương phát biểu: Cộng đồng người Việt Nam đang có nhiều cố gắng hòa nhập, có một số đóng góp cho địa phương; có nhiều trường, số học sinh mới nhập học đến ½ là Việt Nam và học tập rất tốt… Ông Chủ tịch hứa sẽ tạo điều kiện để chợ Olomoucka sớm hoạt động trở lại bình thường.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông cảm ơn lực lượng cứu hỏa đã làm việc hết mình để dập tắt vụ cháy tại TTTM Olomoucká 61, Brno. Đại sứ cũng cảm ơn những việc làm, sự giúp đỡ vô tư của Chính quyền địa phương đối với cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn sinh sống trên địa bàn trong thời gian qua. Đại sứ mong rằng Chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ bà con sinh sống và hội nhập tốt hơn nữa.

Sau buổi làm việc đại sứ cùng phu nhân đã dự bữa ăn trưa với các vị lãnh đạo chính quyền sở tại, hai bên cùng nói chuyện thân mật và cởi mở, sau bữa ăn là phần trao quà và chụp ảnh lưu niệm.


Nguồn tin: Cộng đồng (http://congdong.cz)


Xem tin theo ngày: