Tin mới
Hội đàm Việt Nam - Séc về kinh tế và thương mại

Ngày đăng: 26/03/2011 - 17:17:09

Ngày 21/3/2011 Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã có buổi hội đàm về kinh tế và thương mại với phái đoàn Cộng hòa Séc do ông Vitezslav Grepl, Tổng Vụ trưởng Vụ các nước ngoài EU - Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn.


Tại cuộc họp, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế của mỗi nước hiện nay cũng như những dự đoán phát triển trong tương lai. Hai bên đã thảo luận và đánh giá tình hình hợp tác kinh tế và trao đổi thương mại giữa hai nước trong những năm gần đây, những vấn đề liên quan đến hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại, khả năng và phương hướng phát triến hơn nữa quan hệ kinh tế và thương mại song phương trong năm 2011 và thời gian tới.

Phía Séc mong muốn tăng cường đầu tư nhằm cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước và đánh giá cao vai trò thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước thông qua văn phòng đại diện thương mại Czechtrade đang hoạt động tại Việt Nam. Phía Séc rất vui mừng thông báo rằng đã ký được thoả thuận về mở đường bay thẳng Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh – Praha và ngược lại. Hai bên cũng lưu ý về trao đổi nông sản thực phẩm giữa hai nước còn hạn chế và sự thâm hụt thương mại trong trao đổi hàng hoá và đề xuất biện pháp tăng cường xuất khẩu phía Cộng hoà Séc nói riêng và gia tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước. Đặc biệt, Séc bày tỏ mong muốn giúp đỡ Việt Nam đào tạo chuyên gia kỹ thuật để vận hành Nhà máy điện nguyên tử.

Hội đàm giữa hai bên diễn ra trong bầu không khí hữu nghị và xây dựng. Hai bên đánh giá cao mô hình Hội đàm và thoả thuận rằng sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc gặp trong thời gian tới.



Nguồn tin: baocongthuong


Xem tin theo ngày: