Tin mới
Đại sứ Việt Nam tại CH. Séc Đỗ Xuân Đông tiếp Phó Thủ tướng Cộng Hòa Séc Radek John

Ngày đăng: 13/05/2011 - 14:39:08

Nhận lời mời của Đại sứ Việt Nam tại CH. Séc Đỗ Xuân Đông, ngày 29/4/2011, Phó Thủ tướng Chính phủ CH Séc, Chủ tịch Đảng Việc Công (VV) Radek John đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc. Về thành phần, phía bạn gồm ông Radek John, Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Petr Skokan, Hạ nghị sĩ, Phó Chủ tịch Đảng VV, bà Katerina Svobodova trợ lý Phó Thủ tướng. Về phía Đại sứ quán, ngoài Đại sứ Đỗ Xuân Đông còn có Tham tán công sứ Lý Quốc Tuấn, Tham tán Thương mại Nguyễn Thăng Long và Bí thư thứ nhất Dương Trọng Minh. Ngoài các cán bộ của Đại sứ quán còn có ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc.


Trong buổi làm việc, Đại sứ Đỗ Xuân Đông nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm Đại sứ quán Việt Nam của Phó Thủ tướng Radek John. Đại sứ trân trọng nhắc lại và cảm ơn nhân dân Tiệp Khắc trước đây và nhân dân CH Séc hiện nay vì sự ủng hộ và hợp tác với nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc tái thiết, xây dựng đất nước hiện nay. Đại sứ cho rằng quan hệ kinh tế cần phải được thúc đẩy hơn nữa để tương xứng với những tiềm năng, thuận lợi trong quan hệ giữa hai nước như giữa hai nước có quan hệ truyền thống, hữu nghị lâu đời; quan hệ chính trị cực kỳ tốt đẹp; CH Séc có nhiều hàng hóa, công nghệ mà Việt Nam đang cần; ở CH. Séc có cộng đồng người Việt Nam rất đông đảo và phát triển ổn định. Đại sứ cũng đánh giá cao nền giáo dục có chất lượng của CH Séc đã đào tạo cho Việt Nam nhiều nghiên cứu sinh, sinh viên, công nhân lành nghề mà hiện nhiều người trong đó đã rất thành công khi trở lại Việt Nam.

Đáp lại ý kiến của Đại sứ Đỗ Xuân Đông, Phó Thủ tướng Radek John cảm ơn Đại sứ đã tiếp đón đoàn tại trụ sở Đại sứ quán, đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng cũng nhất trí rằng hai nước cần phải tích cực hơn nữa để đưa quan hệ kinh tế phát triển tương xứng với tiềm năng của hai nước, thể hiện sự ủng hộ đối với cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc.

Có thể nói, chuyến thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Chính phủ CH Séc Radek John tại Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và CH Séc nói chung và giữa Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc với Văn phòng Chính phủ CH Séc nói riêng.

Nguồn tin: ĐSQ Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: