Tin mới
Đại sứ Đỗ Xuân Đông tiếp Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao C.H. Séc Karel Schwarzenberg

Ngày đăng: 01/06/2011 - 11:03:05

Nhận lời mời của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại C.H. Séc Đỗ Xuân Đông, ngày 16/5/2011, Phó Thủ tướng thứ nhất kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao CH Séc, Chủ tịch Đảng TOP 09, Karel Schwarzenberg đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc. Đón Phó Thủ tướng, Bộ trưởng ngoại giao, ngoài Đại sứ Đỗ Xuân Đông còn có Tham tán Công sứ Lý Quốc Tuấn, Trưởng Tùy viên Quốc phòng Võ Văn Thành, Tham tán Thương mại Nguyễn Thăng Long, Bí thư thứ Nhất Dương Trọng Minh và Chủ tịch Hội người Việt Nam tại C.H. Séc Hoàng Đình Thắng.


Đại sứ Đỗ Xuân Đông nhiệt liệt chào mừng và đánh giá cao cuộc thăm Đại sứ quán Việt Nam của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Karel Schwarzenberg. Đại sứ đã chuyển lời chào và chúc sức khỏe của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm và lời mời ngài Karel Schwarzenberg đến thăm chính thức Việt Nam vào thời gian tới. Ngài K Schwarzenberg nhắc lại ấn tượng tốt đẹp về cuộc gặp và làm việc với ngài Phạm Gia Khiêm tại Praha vào tháng 9/2010. Ngài Phó Thủ tướng cảm ơn về lời mời và bày tỏ mong muốn đến thăm đất nước Việt Nam với nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử đồng thời tận mắt chứng kiến sự phát triển năng động của đất nước Việt Nam đổi mới, sau những năm tháng chiến tranh ác liệt.  Đại sứ Đỗ Xuân Đông và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Karel Schwarzenberg nhất trí rằng quan hệ chính trị, đối ngoại giữa Việt Nam và C.H. Séc với hơn 60 năm lịch sử đã, đang và sẽ được duy trì và thắt chặt hơn nữa. Trên nền tảng đó, quan hệ kinh tế, thương mại trong những năm qua đã đạt được kết quả khả quan với kim ngạch hàng năm tăng trưởng từ 15 – 20%, đặc biệt năm năm 2010 đánh dấu sự phục hồi của quan hệ giữa hai nước sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã cảm ơn sự ủng hộ và tạo điều kiện của Chính phủ, chính quyền các địa phương và nhân dân C.H. Séc đối với cộng đồng hơn 60 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại C.H. Séc. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Karel Schwarzenberg đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại C.H. Séc, ca ngợi thành tích học tập của các học sinh, sinh viên Việt Nam tại các trường học trên khắp đất nước Séc va bày tỏ tin tưởng rằng thế hệ thứ hai và những thế hệ tiếp theo sẽ hòa nhập tốt hơn vào xã hội sở tại cũng như sẽ có nhiều người làm việc và thành công trong cơ quan công quyền của C.H. Séc giống như trường hợp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đức, gốc Việt Philips Roesler.

Cuộc thăm và làm việc của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Karel Schwarzenberg, Chủ tịch Đảng liên minh cầm quyền TOP 09 tại Đại sứ quán Việt Nam tại C.H .Séc là cuộc thăm thứ hai của lãnh đạo Chính phủ C.H. Séc, sau chuyến thăm của Phó Thủ tướng Radek John, đánh dấu một mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và C.H. Séc nói chung và giữa Đại sứ quán việt Nam tại C.H. Séc với Bộ Ngoại giao CH Séc nói riêng. Đó là kết quả của những nỗ lực đối ngoại của Đại sứ quán Việt Nam tại CH. Séc và cá nhân Đại sứ Đỗ Xuân Đông. Những chuyến thăm và làm việc như trên sẽ là cơ hội tốt để Đại sứ quán thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Chính phủ và các cơ quan chức năng của C.H. Séc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị về các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, văn hóa... và qua đó có tiếng nói tích cực nhằm tăng cường vị thế và hình ảnh của cộng đồng người Việt Nam tại C.H. Séc.



Nguồn tin: ĐSQ Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: