Tin mới
Tham tán công sứ Hoàng Thùy Dương tiếp đạo diễn Miloslav Šmídmajer

Ngày đăng: 15/08/2011 - 16:31:39

Trong khuôn khổ hợp tác về Văn hóa - Thông tin và Truyền thông giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc, chiều 12/8/2011 tại trụ sở Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Tham tán công sứ Hoàng Thùy Dương đã có buổi tiếp và làm việc với đạo diễn Miloslav Šmídmajer - Giám đốc Hãng phim Pluto film a video Praha. Cùng tham dự còn có các ông Hoàng Mạnh Tuấn - Bí thư thứ nhất, ông Dương Trọng Minh - Bí thư thứ nhất, Chánh văn phòng Đại sứ quán và ông Trần Việt Hùng- nguyên Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.


Thay mặt Đại sứ quán, Tham tán công sứ Hoàng Thùy Dương đã hoan nghênh đạo diễn Miloslav Šmídmajer đến thăm và làm việc với lãnh đạo Đại sứ quán lần này. Ông cũng đánh giá cao tình cảm tốt đẹp mà đạo diễn và tập thể đoàn làm phim thuộc hãng phim Pluto film a video Praha đã thực hiện tại Việt Nam cũng như việc hợp tác với Trung tâm hợp tác báo chí và Truyền thông quốc tế - Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua trong việc thực hiện phóng sự dài tập giới thiệu về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với khán giả Séc và bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đạo diễn Miloslav Šmídmajer bày tỏ tình cảm đặc biệt của ông đối với Việt Nam trong chuyến đi làm phim tại Việt Nam trong thời gian trước đây, với ông lần đầu tiên tới Việt Nam, ngoài công việc là đạo diễn ông đã thực sự đã bị cuốn hút bởi cảnh đẹp và con người nơi đây, đặc biệt là sự mến khách, với những nụ cười thân thiện của người dân Việt Nam. Việt Nam - một đất nước tuy đã trải qua những năm tháng chiến tranh gian khổ nhưng nay đã hồi sinh và phát triển với tốc độ tuyệt vời. Với ông, ngoài yếu tố con người, phong cảnh đẹp, nền văn hóa lâu đời, phong tục tập quán truyền thống của dân tộc Việt Nam cũng là những mảng đề tài vô cùng hấp dẫn mà ông muốn khai thác. Ông cho biết phóng sự giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam do hãng phim Pluto film a video Praha thực hiện đã được trình chiếu tại Kino MAT - Praha 2 với thời lượng là 90 phút đã được khán giả người Séc và người Việt Nam hoan nghênh và đón nhận. Để thể tấm lòng của mình đối với Việt Nam ông đã quyết định tặng toàn bộ phóng sự dài tập này cho Đài Truyền hình Séc để sớm được phát trên các kênh truyền hình .

Đạo diễn Miloslav Šmídmajer cũng vui mừng thông báo, hãng phim của ông đang chuẩn bị kịch bản để sang Việt Nam và một số nước Đông Nam Á như Lào, Căm Pu Chia thực hiện phần tiếp theo trong phóng sự dài tập của mình nhằm quảng bá đến người dân Séc và EU về cảnh đẹp cũng như về cơ hội và tiềm năng phát triển du lịch tại Việt Nam. Nhân dịp này Đạo diễn Miloslav Šmídmajer cũng đề nghị Đại sứ quán và các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam tạo điều kiện thuân lợi và giúp đỡ cho đoàn hòan thành nhiệm vụ.

Tham tán công sứ Hoàng Thùy Dương đã lắng nghe, cảm ơn những tình cảm mà đạo diễn đã dành cho Việt Nam, về những đề nghị đã nêu Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hãng phim Pluto film a video Praha sang Việt Nam thực hiện phóng sự của mình ./.

Nguồn tin: secviet.cz


Xem tin theo ngày: