Tin mới
Đại sứ Đỗ Xuân Đông tới thăm và làm việc với Ủy ban phường Libuš – Praha.

Ngày đăng: 16/08/2011 - 14:01:00

Nhận lời mời của Chủ tịch phường Libuš – Praha, nơi có Trung tâm thương mại Sapa cùng rất nhiều người Việt đang sống và kinh doanh, ngày 08.8.2011, Đại sứ VN tại CH Séc Đỗ Xuân Đông dẫn đầu đoàn đại biểu gồm có ông Hoàng Đình Thắng- Chủ tịch Hội người VN tại CH Séc, ông Vũ Nam - Chủ tịch Hội người VN tại thủ đô Praha và ông Giang Thành, Phó Chủ tịch Hội người Séc gốc Việt, đã đến thăm chính thức và làm việc cùng lãnh đạo Ủy ban phường. Tiếp và trao đổi cùng với đoàn Việt Nam có Chủ tịch phường Jiří Loubek và bà Phó Chủ tịch Pavla Jedličková.


Hai bên đã nói chuyện thân mật về các vấn đề của cộng đồng người Việt, đang sống và làm ăn trên địa bàn của phường, nêu rõ những mặt tích cực cùng đóng góp của cộng đồng người Việt ở đây với nhà nước sở tại, đồng thời cũng chỉ ra một số hiện tượng tiêu cực còn tồn tại trong cộng đồng, cần được khắc phục.

Chủ tịch phường đã thay mặt Ủy ban khẳng định sự quan tâm và luôn tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động trong quá trình hội nhập của cộng đồng người Việt trong xã hội Séc và ghi nhận sự tiến bộ khá rõ nét của cộng đồng trong thời gian qua.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã cảm ơn lãnh đạo phường trong mọi hoạt động giúp đỡ người Việt tại đây, đặc biệt là việc thực hiện dự án nâng cao kiến thức kinh doanh và luật pháp do Ủy ban phường Libuš – Praha đã phối hợp với Hội người VN tại CH Séc thực hiện.

Đoàn đã cùng lãnh đạo Ủy ban đến thăm Trường phổ thông cơ sở trên địa bàn phường, nơi có hơn 30 học sinh Việt Nam đang theo học.

Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã trao tranh lưu niệm cho Ủy ban và Hiệu trưởng trường phổ thông cơ sở.

Nguồn tin: www.eicvn.eu


Xem tin theo ngày: