Tin mới
Phó Thủ tướng Chính phủ Séc Karolina Peake tiếp và làm việc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại CH Séc

Ngày đăng: 24/09/2011 - 08:04:00

Ngày 16.9.2011 tại Văn phòng Chính phủ Séc, Phó Thủ tướng Chính phủ Cộng hoà Séc, bà Karolina Peake đã tiếp đón và làm việc với đại diện Đại sứ quán Việt Nam và cộng động người Việt tại CH Séc. Tham dự buổi làm việc có ông Đinh Văn Hiển - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán VN tại CH Séc, ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Hội người VN tại cộng hoà Séc, ông Phạm Công Tú, Chủ tịch Hội người Séc gốc Việt, ông Dương Việt Dũng, đại biểu thường trực, đại diện cho Hội người Việt Nam trong các phiên họp của Hội đồng các dân tộc thiểu số của Chính phủ Séc.

Ông Hoàng Đình Thắng và ông Phạm Công Tú đã báo cáo sơ lược tình hình cộng đồng người Việt tại CH Séc, cộng đồng người Việt với gần 65 000 người sinh sống và làm ăn ở Cộng hoà Séc, đây là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ 3 về số lượng, chỉ sau cộng đồng người Ukraijna và Slovakia, đã hội nhập tốt vào đời sống xã hội Séc đóng góp đáng kể vào việc phát triển kinh tế tại Séc, đồng thời cũng nêu lên nguyện vọng và đề nghị Chính phủ Séc công nhận là một dân tộc thiểu số của Séc. Ông Đinh Văn Hiển đã bày mong muốn cộng đồng người Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của chính phủ Séc và sớm được công nhận là một dân tộc thiểu số của Séc.

Phó thủ tướng Karolina Peake đã thân mật trao đổi và đánh giá cao về cộng đồng người Việt tại CH Séc, ủng hộ việc cộng đồng người Việt trở thành dân tộc thiểu số. Bà hứa sẽ cho triển khai các giải pháp tiếp theo để cộng đồng người Việt sớm được công nhận là một trong những dân tộc thiểu số ở CH Séc.

Nguồn tin: ĐSQ Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: