Tin mới
CH Séc sẽ xây 3 nhà máy thủy điện tại Việt Nam

Ngày đăng: 27/10/2011 - 08:31:00

Công ty xuất khẩu Séc Skex, hãng thay thế hãng Škodaexport, đang chuẩn bị xây dựng 3 nhà máy thủy điện tại Việt Nam. Bản ghi nhớ đã được ký với công ty DLGL (Đức Long Gia Lai Group) về thời hạn và các bước xây dựng. Tổng trị giá của việc xây dựng này lên tới 17,8 tỷ korun


Giám đốc kỹ thuật của Skex cho hay, 3 nhà máy thủy điện sẽ có tổng công suất là 500 megawatt, 2 trong số đó sẽ được xây dựng tại miền Nam và 1 tại miền Bắc Việt Nam. Dự kiến các nhà máy thủy điện này sẽ được hoàn thành vào những năm 2015 và 2016.

Trong những ngày này một số đại diện của công ty DLGL đang có mặt tại Praha để thảo luận cụ thể các phần liên quan tới kỹ thuật, tài chính và tổ chức của hợp đồng. Họ cũng đã có chuyến viếng thăm nhà máy sản xuất tua-bin thủy điện ČKD Blansko. Hãng ČKD Blansko cũng có thể tham gia xây dựng các nhà máy thủy điện này. Hãng bảo lãnh xuất khẩu và Nhà băng xuất khẩu Séc có thể đóng góp tài chính cho dự án.

Hãng DLGL đang là chủ nhân của một số nhà máy thủy điện tại Việt Nam. Ngoài thủy điện, hãng còn hoạt động trong lĩnh vực vận tải và sản xuất cao su.

Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: