Tin mới
Hội nghị Ban chấp hành Hội Séc –Việt

Ngày đăng: 11/12/2011 - 09:02:11

Ngày 10/12/2011 tại nhà hàng Na staré sokolovně Praha 4 - Podolí đã diễn ra hội nghị Ban chấp hành Hội Séc - Việt với sự tham dự của đông đảo các ủy viên Ban chấp hành đến từ nhiều địa phương của CH Séc. Ông Marcel Winter, Chủ tịch Hội chủ trì hội nghị.


Tới dự về phía Việt Nam có ông Đinh Văn Hiển, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc và ông Trần Quang Hùng - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc

Phát biểu tại hội nghị, ông Marcel Winter đã giới thiệu một số nét chính của Hội Séc - Việt là một tổ chức xã hội tự nguyện phi lợi nhuận hoạt động với qui mô rộng lớn và đã ra đời từ lâu gồm các công dân Séc có nhiều tình cảm và gắn bó với Việt Nam. Mục đích của Hội là tăng cường và củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc Séc – Việt, thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại, văn hóa , giáo dục, du lịch và đầu tư giữa hai nước CH Séc và CHXHCN Việt Nam, hợp tác và giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam hội nhập với cuộc sống và xã hội của nước sở tại, truyền tải các thông tin để người dân Séc hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam … tính đến nay hội đã có gần 300 hội viên ( trong đó có nhiều công ty của Séc là thành viên tập thể như Công ty con của Hãng bảo hiểm y tế VZP CH Séc…).

Trong bản báo cáo tổng kết ông đã điểm lại các hoạt động của Hội từ 19/12/2010 đến ngày 10/12/2011 gồm có một số nội dung chính như : Tham gia các hoạt động của Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại CH Séc nhân dịp Nô-en , Năm mới và Tết cổ truyền của Việt Nam, tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại CH Séc năm 2010, các hoạt động thể thao của cộng đồng người Việt như bóng đá, bóng bàn, quần vợt, ngày văn hóa Việt Nam tại Praha do Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại CH Séc tổ chức, Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Teplice và Praha… Tiếp và làm việc với đoàn Hội hữu nghị Việt Nam - Séc sang thăm và làm việc tại CH Séc , tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan mới của thế giới, làm việc với lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam - Séc tại Hà Nội về việc tăng cường các hoạt động giao lưu và hợp tác giữa hai hội…

Trong thời gian vừa qua, bản thân ông Chủ tịch đã viết nhiều bài báo và nhiều lần trả lời phỏng vấn trực tiếp trên các kênh của Đài phát thanh Séc, các kênh ČT 1, ČT 24 – Đài Truyền hình Séc , Đài truyền hình Nova, Prima…với mục đích là ủng hộ và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của cộng đồng người Việt hiện đang học tập, lao động và làm ăn, sinh sống tại CH Séc.

Nhân dịp này ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại CH Séc đã luôn ủng hộ, hợp tác và giúp đỡ trong các hoạt động của Hội.

Phát biểu tại hội nghị ông Đinh Văn Hiển - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán đã chuyển lời chào của Đại sứ Đỗ Xuân Đông tới ông Chủ tịch cùng toàn thể các thành viên của Hội, nhân dịp này ông cũng cảm ơn và đánh giá cao các hoạt động cũng như các thành tích mà Hội Séc – Việt đã đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là vai trò của ông Chủ tịch Marcel Winter. Ông cũng mong rằng trong thời gian tiếp theo Hội Séc - Việt dưới sự lãnh đạo của ông Chủ tịch cùng với sự nhiệt tình của các thành viên Ban chấp hành sẽ có nhiều hoạt động thiết thực theo như chương trình của Hội đã đề ra.

Hội nghị đã đưa ra chương trình hoạt động của Hội trong năm 2012 gồm các nội dung chính như: Tăng cường các hoạt động nhằm củng cố và thúc đẩy mối quan hệ truyền thống giữa hai dân tộc Séc - Việt . Tham gia các hoạt động cùng Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại CH Séc trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao của cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc, tăng cường các hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông để quảng bá hình ảnh và đất nước, con người Việt Nam tới người dân Séc. Tham gia các hoạt động nhằm nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt Nam hiện đang học tập, lao động và làm ăn, sinh sống tại CH Séc. Tăng cường các hoạt động và hợp tác với Hội hữu nghị Việt Nam - Séc.

Tại Hội nghị, Ban chấp hành đã bầu ban lãnh đạo trong nhiệm kỳ tới, ông Marcel Winter tái đắc cử chức Chủ tịch Hội, hai Phó chủ tịch gồm các ông Phan Kiên Cường và Doc. Ing. Jaroslav Macháček, CSc.

Ban kiểm tra gồm: ông Zdeněk Dušek, bà Lenka Patrasová và ông Jaroslav Vítek./.

Nguồn tin: secviet.cz


Xem tin theo ngày: