Tin mới
Marcel Winter - người bạn chung thủy của Việt Nam ở Praha

Ngày đăng: 15/12/2011 - 09:03:35

24 lần sang thăm Việt Nam trong 10 năm qua, có hơn 350 bài viết, phát biểu tuyên truyền về mối quan hệ Czech-Việt, ông Marcel Winter khẳng định luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình.


Trong 10 năm qua, ông Marcel Winter đã 24 lần sang thăm Việt Nam cùng 58 đoàn doanh nghiệp và các công ty của Cộng hòa Czech thuộc các lĩnh vực như chế tạo máy, nông nghiệp, lắp ráp cơ khí, vệ sinh môi trường, xử lý rác thải... giới thiệu sản phẩm và tìm cơ hội đầu tư ở Việt Nam.

Nhờ sự đóng góp tích cực của ông, Chính phủ Czech đã dành khoản viện trợ ODA trị giá 750.000 USD xây dựng dây chuyền xử lý rác thải, sản xuất phân bón vi sinh tại Hải Dương. Bên cạnh đó, ông còn là một trong những người sáng lập Hội Czech-Việt và có nhiều hoạt động phát triển hội, tuyên truyền về đất nước, con người Việt Nam như mở các cuộc triển lãm ảnh, giới thiệu sách hoặc giảng bài tại một số trường đại học, phát biểu tại các hội nghị về Việt Nam.

Ông cũng đã có hơn 350 bài viết, phát biểu tuyên truyền về mối quan hệ Czech-Việt hoặc bênh vực, bảo vệ quyền lợi của cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn và sinh sống tại Cộng hòa Czech.

Nói về Việt Nam, ông Winter luôn khẳng định rằng: “Tôi luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình”.

Ngày 10.12 vừa qua, ông Winter đã tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Công dân Czech - Việt trong Hội nghị Ban Chấp hành Hội Công dân Czech-Việt. Ông Marcel Winter đã giới thiệu một số nét chính của Hội Czech - Việt là một tổ chức xã hội tự nguyện phi lợi nhuận hoạt động với quy mô rộng lớn và đã ra đời từ lâu gồm các công dân Czech có nhiều tình cảm và gắn bó với Việt Nam.

Ông Winter cho biết, trong thời gian tới, ông sẽ nỗ lực tăng cường các hoạt động trong lĩnh vực thông tin - truyền thông để quảng bá hình ảnh và đất nước, con người Việt Nam tới người dân Czech. Tham gia các hoạt động nhằm nâng cao vị thế của cộng đồng người Việt Nam hiện đang học tập, lao động và làm ăn, sinh sống tại CH Czech; tăng cường các hoạt động và hợp tác với Hội Hữu nghị Việt Nam - Czech.

Nguồn tin: Dan Viet


Xem tin theo ngày: